Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại

Để phân biệt trĩ nội hoặc trĩ ngoại, chúng ta buộc phải căn cứ vào các triệu chứng của bệnh. tương đối nhiều người vì thiếu thông tin về bệnh trĩ nên hạn chế phát hiện hoặc khắc phục nhanh chóng. Điều này rất nguy hiểm do có khả năng gây hiện tượng bệnh ngày càng chuyển biến phức tạp.

Phân biệt trĩ nội hoặc trĩ ngoại dựa vào dấu hiệu

Cả trĩ nội hoặc trĩ ngoại đều là bệnh lý Xảy ra ở ống vùng hậu môn, Thế nhưng, trĩ nội được chuẩn đoán là xuất hiện ở phía trên đường lược, với bề mặt trĩ là lớp niêm mạc của ống ở vùng hậu môn. dấu hiệu có thể nhận ra là ra máu tươi, sa, nghẹt búi trĩ và viêm da quanh ở hậu môn.

Đối với trĩ ngoại, được tính từ phía dưới đường lược, bề mặt trĩ là các mô biến thành lát, tầng, đi kèm dấu hiệu búi trĩ sa chảy ngoài vùng hậu môn, cũng bị đau rát, chảy máu, Tuy nhiên có đi theo dấu hiệu ngứa rát.

Cả trĩ nội và trĩ ngoại đều là bệnh lý Xảy ra ở ống ở hậu môn, gây phiền toái cho người bệnh

Trĩ nội tránh có dây thần kinh cảm giác còn trĩ ngoại thì có phải trĩ ngoại thường đi theo vết thương lúc bị thuyên tắc búi trĩ.

Ngoài ra, người ta phân biệt trĩ nội và ngoại bằng cấp độ bệnh. nếu trĩ nội được chia gây ra 4 cấp độ thì trĩ ngoại lại không chia cấp độ mà chia qua 4 thời kỳ.


Trĩ nội được chia biến thành 4 cấp độ:

Trĩ nội độ 1: vệ sinh ra máu tươi và búi trĩ chưa bị sa ra ngoài

Trĩ nội độ 2: Búi trĩ bắt đầu sa ra ngoài lúc đi đại tiện, Nhưng lại có khả năng tự co lên sau đó.

Trĩ nội độ 3: vệ sinh búi trĩ sa ra ngoài, sau đó bệnh nhân buộc phải dùng tay đẩy lên mới được.

Trĩ nội độ 4: Đây được xem là cấp độ nặng nhất của trĩ nội, lúc này búi trĩ sa ra ngoài và hạn chế kiểm soát được, bản thân người bệnh cũng không nên can thiệp phương pháp nào để đẩy được búi trĩ lên.

Khác với trĩ ngoại chia gây ra 4 thời kỳ, trĩ nội được chia gây 4 cấp độ

Khác với trĩ ngoại chia dẫn đến 4 thời kỳ, trĩ nội được chia gây 4 cấp độ

Trĩ ngoại được chia chuyển qua 4 thời kỳ:

Thời kỳ 1: Búi trĩ lòi chảy phía ngoài tại vùng hậu môn

Thời kỳ 2: Búi trĩ lòi chảy đi kèm các búi tĩnh mạch ngoằn nghèo.

Thời kỳ thứ 3: Trĩ mắc tắc, gây chảy máu hay bản thân người bệnh rất thương đau.

Thời kỳ thứ 4: Búi trĩ bị viêm làm sưng đau nhức, thậm chí nhiễm trùng hay kèm ngứa ngáy rất bức rức.


Biện pháp cấp cứu trĩ nội , trĩ ngoại

Đối với cấp độ như ở trĩ nội, phương thức điều trị hay là từ độ 1 đến độ 3 bằng thuốc lúc các đám rối tĩnh mạch vẫn có sự đàn hồi. khi trĩ độ 4, đám rối tĩnh mạch trĩ mắc co giãn quá mức, gần như tránh còn khả năng phục hồi bằng phương án nội khoa, thì cần phẫu thuật cắt bỏ.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Còn đối với trĩ ngoại, cũng tùy vào thời kỳ của bệnh, các chuyên gia thường chẩn đoán 1 phương pháp chữa trị cụ thể cho từng bản thân người bệnh, cũng tuân theo quy tắc mức độ nhẹ thì dùng phương pháp bảo tồn, chuyển biến phức tạp thì bắt buộc thủ thuật.

Bản thân người bệnh trĩ buộc phải đến trực tiếp cơ sở y tế khi thấy những dấu hiệu bệnh để kịp thời khắc phục nhằm loại bỏ bệnh chảy hết cơ thể.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM