Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Những triệu chứng của bệnh rò hậu môn

Rò ở vùng hậu môn là 1 căn bệnh thường gặp trong ngoại khoa, vì vi trùng E. Coli, liên cầu trùng và tụ cầu trùng làm lên. Sự chuyển biến của một ổ nhiễm khuẩn ở những tuyến ở hốc ở hậu môn, gây mủ ở chuyển qua tại vùng hậu môn hoặc khoang giữa cơ thắt hoặc ổ mủ vỡ vào bên trong xung quanh ống hậu môn tạo qua đường rò vùng hậu môn. nếu người bệnh ngại đi thăm khám có thể dẫn tới rò hình móng ngựa, áp xe hố ngồi trực tràng khiến cho việc chữa trị rò tại vùng hậu môn trở cần khó khăn hơn.

Những triệu chứng của bệnh rò hậu môn:

Những triệu chứng rò hậu môn thường hay mắc nhầm lẫn với bệnh áp xe vùng hậu môn, với các triệu chứng sốt hay có khối căng đổi màu da ở hậu môn. đi theo sốt hoặc các cơ đau rát đột ngột hoặc ra mủ ở lỗ tầng sinh môn.

Các dấu hiệu lâm sàng rò tại vùng hậu môn sau 2-3 ngày người bệnh có cảm giác đau đớn ở vùng hậu môn và nổi lên một khối căng gây ra bức rức ở rìa hậu môn.

Tiến triển mụn mủ ở cạnh hậu môn: do lượng mủ tiến triển không rất nhiều nên bệnh nhân thường xuyên có tâm lý lơ là, cơ bản điều đó đã làm cho trường hợp bệnh càng trở lên trầm trọng hay lượng mủ ngày càng ra khá nhiều làm khó khăn trong đời sống sinh hoạt.


Sau 1 thời gian ra dịch các lỗ rò có thể khô ráo hơn, Nhưng chỉ sau 1-2 tuần lại tiến triển ra dịch.

Ở quanh vùng hậu môn, lỗ tại vùng hậu môn chảy mủ hoặc dịch vàng có mùi hôi, đôi khi bản thân người bệnh có cảm giác ngứa hoặc xi hơi biến thành những lỗ rò.

Lúc ấn ở hậu môn có cảm giác đau đớn hay cứng. Người bị rò tại vùng hậu môn thường xuyên có một mụn mủ nổi trên cạnh ở hậu môn khi nặn thì thấy có mủ ra ra.

Triệu chứng của 7 loại rò ở hậu môn

Rò phức tạp: Là đường rò có rất nhiều ngóc ngách, ngoằn ngoèo, có tương đối nhiều lỗ thông chảy ngoài.

Rò đơn giản: Đường rò có ít ngóc ngách.

Rò trong cơ thắt: Là loại rò nông là hệ quả của apxe dưới da cạnh ở vùng hậu môn, loại này chữa trị thường cho kết quả tốt, khá ít tái phát lại.

Rò thành cơ thắt: Là đường rò đi qua cơ thắt là hệ lụy tại apxe Vùng hố ngồi không được chữa bệnh.

Rò ngoài cơ thắt: là hệ quả của apxe Tại vùng chậu hông trực tràng.

Rò hoàn toàn: Lỗ trong hoặc ngoài thông với nhau.

Rò hạn chế hoàn toàn: Đường rò chỉ có 1 lỗ hoặc còn gọi là rò chột.

Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn là bệnh phát triển bởi nhiễm trùng ở các khe và nhú trong ống vùng hậu môn. Rò ở vùng hậu môn tạo nên hiện tượng viêm hoặc tụ mủ các tuyến ở vùng hậu môn ở giữa hai cơ thắt hoặc phát triển rộng ra Ở tại vùng da cạnh ở hậu môn. Rò ở hậu môn có thể dễ dàng nhận nhìn thấy thông thành những biểu hiện sau :

– Rò ở hậu môn tạo ra trường hợp nhiễm trùng ở quanh vùng hậu môn với dấu hiệu đau rát hoặc chuyển biến một khối căng sờ được ở rìa lỗ vùng hậu môn.

– Với các người phát triển những ổ áp xe ở sâu hơn hay có những dấu hiệu như sốt và thấy 1 khối căng, đổi màu da ở quanh ở hậu môn.


Dấu hiệu nào cho biết bạn bị rò hậu môn?

– Những bản thân người bệnh đã xuất phát lỗ rò thì từng có các cơn đau ngắt quãng, ra mủ từ 1 lỗ ở tầng sinh môn, cơn đau tăng lên khi mủ tránh ra ra và giảm đau rát khi có mủ thoát ra. tình trạng có lỗ trong ở trực tràng to thì có khả năng thấy phân chảy chảy ở lỗ rò ngoài.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

– Những người mắc áp xe quanh ở hậu môn thì khi quan sát bằng mắt có thể thấy khối phồng căng ở cạnh hậu môn, khi dùng tay đè lên khối phồng có thể gây cảm giác thương đau. khi apxe ảnh hưởng qua rò ở vùng hậu môn thì người bệnh có thể thấy 1 mụn mủ nổi lên cạnh ở hậu môn. Trên mặt mụn mủ có 1 mài, khi nặn mụn mủ có khả năng phát triển một vài giọt mủ ra chảy. tại mụn mủ chảy mủ từng đợt hoặc lượng mủ không nên tương đối nhiều, nên người bệnh thường hay bỏ chuyển thành tránh đi kiểm tra, chỉ đến lúc mụn mủ chảy mủ nhiều hệ lụy tới sinh hoạt hàng ngày bệnh nhân mới chịu đựng đi khám bệnh. Đây là nguyên nhân làm việc chữa trị gặp tương đối nhiều khó khăn.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM