Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Biện pháp hạn chế ngứa vùng hậu môn

Triệu chứng cơ bản của bệnh là ngứa vùng hậu môn sinh dục điển hình Xảy đên vào ban đêm. Tùy theo bệnh mà có thể có những biểu hiện khác. hầu như những trường hợp ngứa hậu môn tại một số thông tin vô hại. Tuy nhiên, có những hiện tượng, ngứa vùng hậu môn ngứa là dấu hiệu của các kiến thức bệnh lý khác.

Những lý do hay gặp khi ngứa hậu môn:

+ Ngứa vì lớp da chung xung quanh ở vùng hậu môn mắc kích thích, cọ sát tránh ngừng.

+ Ngứa ở hậu môn vì sán lãi kim (pinworm).

+ Ngứa ở hậu môn vì mặc tã lâu (gặp ở những trẻ con sơ sinh) hoặc người lớn mặc quần lót bằng nylon phải hậu môn mắc ẩm thấp hoặc lên nấm (Candida Albicans).

+ Ngứa vùng hậu môn bởi chấy (Scabies).

+ Ngứa tại lây truyền vì những bệnh truyền nhiễm như lậu, giang mai….

+ Tại quá nhạy cảm với thức uống hoặc 1 số chất hoá học không giống nhau như những loại nước hoa, chất phẩm mầu trong giấy đại tiện, những loại xà phòng, kem thoa…

+ Ngứa bởi táo bón hoặc tiêu ra thường.

Ngứa vùng hậu môn bởi lây truyền những bệnh biến thành đường tình dục như lậu, giang mai…

+ Ngứa tại vùng hậu môn do da xung quanh ở hậu môn không nên được vệ sinh thường xuyên hay lau rửa quá kỹ lưỡng.

+ Ngứa do biến chứng từ các loại thuốc nhét hậu môn, thuốc trụ sinh, nhất là thuốc tetracilines, nếu dùng thường hay cũng có khả năng dẫn đến ngứa hậu môn.

+ Thậm chí, ngứa hậu môn bởi biến chứng từ các căn bệnh tiểu đường, viêm gan, béo phì, ung thư hậu môn..


Quan tâm khi ngứa vùng hậu môn phải :

Ngứa vùng hậu môn là loại bệnh bình thường Tuy nhiên làm phiền phức trong sinh hoạt làm bệnh nhân bức bối, khó chịu… nguyên do gây bệnh bởi lớp da chung ở quanh ở vùng hậu môn bị kích thích, cọ sát tránh ngừng, tại mặc quần áo quá chật, mặc quần áo bằng nylon, tại lây truyền từ những bệnh giang mai hoặc biến chứng từ các căn bệnh tiểu đường, viêm gan, béo phì, ung thư hậu môn…

nhanh chóngChính vì thế, chúng ta buộc phải đại tiện vùng hậu môn sạch có khả năng, ngăn chặn trường hợp táo bón hoặc tiêu chảy, tránh những thức uống tương đối nhiều dầu, mỡ, các loại thức uống có tương đối nhiều gia vị, chất cay, chua…

Hơn thế nữa, để giảm ngứa ngáy, khó chịu, bản thân người bệnh cần đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc để hạn chế Xảy ra những tác động đáng tiếc.

Dẫn đến sao cho hết ngứa hậu môn?

Ngứa ở vùng hậu môn sinh dục chỉ là một biểu hiện, không bắt buộc là một bệnh. do đó, tùy theo lý do mà có kỹ thuật điều trị phù hợp.

Cùng với việc chữa trị lý do gây ra bệnh thì chữa trị biểu hiện ngứa là rất quan trọng, hơn nữa hạn chế cần lúc nào ngứa cũng nắm được lý do. Để khắc phục triệu chứng ngứa, bệnh nhân phải thực hiện những hướng dẫn sau:

- Tránh ăn thực phẩm cay, thức uống thuộc nhóm nhuyễn thể như: tôm, sò, hến…, những đồ uống như: rượu, cà phê …

- Không nên táo bón bằng phương pháp ăn khá nhiều rau, trái cây, uống khá nhiều nước, tăng cường vận động.

- cần đi ngoài kĩ ở vùng hậu môn sinh dục sau khi đi vệ sinh. có thể rửa bằng nước sạch vì việc dính phân, nước tiểu có khả năng là lý do gây ngứa. phụ nữ sau mỗi lần đi tiểu bắt buộc bắt buộc dùng giấy vệ sinh thấm sạch.

- nên tắm bằng nước ấm. nếu như da bị khô, sau khi tắm, thoa một loại lotion làm da bớt khô.

- không nên dùng xà phòng, nếu như phải thì dùng các loại xà phòng có độ tẩy nhẹ, có độ pH thấp hay loại dùng cho trẻ sơ sinh.

- Thay đồ lót hàng ngày, tránh mặc đồ lót quá chật. Đối với nam, lúc hạn chế nên thiết tránh nên mặc đồ lót. cần chọn đồ cotton thay cho đồ nylon.


- tuyệt đối không đi xe đạp và cưỡi trâu, bò, ngựa do có khả năng ngây ngứa hậu môn sinh dục.

- có thể dùng các thuốc chống ngứa thường để bôi tại chỗ và thuốc uống, Nhưng trước lúc dùng phải tham khảo ý kiến b.sĩ hoặc dược sĩ.

- Ngứa hay khiến chúng ta gãi để giảm ngứa, Nhưng gãi ngứa sẽ dẫn đến trầy da, nhiễm trùng Ở tại vùng gãi, do đó tuyệt đối không gãi. khi hạn chế hứng chịu được, chỉ cần xoa nhẹ Ở vùng ngứa bằng lòng bàn tay chứ không thể nào gãi bằng móng tay. nếu chúng ta tập chịu ngứa không gãi thì dần dần sẽ quen với cảm giác ngứa.

>>> Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả : http://trirachhaumon.blogspot.com/2016/12/dieu-tri-benh-tri-o-dau-hieu-qua-tai-tp-hcm-2017.html

Thực hiện tốt những hướng dẫn trên có thể gây ra mất và giảm đáng kể chứng ngứa khó chịu, nhất là ngứa Vùng kín. hiện giờ, phần đông người dân vẫn ngại đi kiểm tra Ở tại vùng kín hoặc có thói quen tự ý mua thuốc khắc phục buộc phải hầu như bệnh nhân chỉ lo điều trị dấu hiệu ngứa hơn là điều trị lý do dẫn đến ngứa. Thực tế là biểu hiện ngứa chỉ hết lúc khắc phục dứt bệnh. Trong quá trình khắc phục, một điều quan trọng mọi người nên nghi ngờ là bệnh có thể kéo dài lâu và hoặc trở lại, vì thế đừng quá bi quan khi bệnh chưa hết hẳn.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM