Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Làm gì để giảm đau rát vùng hậu môn

Đau nhức tại vùng hậu môn là triệu chứng hình thành từ nguyên do bị táo bón, cũng có khả năng đó là biểu hiện báo hiệu tại vùng hậu môn của bạn đang gặp thông tin. Bạn cần kiểm tra hoặc chữa trị nhanh chóng, không nên để tình trạng chuyển sang giai đoạn nặng khó khắc phục, từ đó hình thành các mầm bệnh khác nghiêm trọng hơn, như nứt kẽ ở hậu môn, vệ sinh chảy máu tươi hay bị trĩ , 1 căn bệnh gây ra khó chịu hoặc gây ra phiền toái đến đời sống và s.khỏe của bản thân người bệnh.

Đau đớn hậu môn nếu không nên giảm sau 24-48 giờ khi đã dùng các thuốc giảm đau thông thường thì cần được bs xác định. đau rát ở vùng hậu môn kéo dài hơn 2 tuần có khả năng nguy hiểm. đau ở vùng hậu môn diễn tiến kéo dài nhiều tháng có thể liên quan tới bệnh ác tính. hiện tượng đau hậu môn là biểu hiện cảnh báo có xác suất 90% là bệnh trĩ, Chính vì vậy đối với hiện tượng của bạn, nên đi kiểm tra và xét nghiệm để xác định chủ yếu xác bệnh đang ở hiện trạng nào, từ đó việc điều trị bệnh từ đó cũng chĩnh xác và hiệu quả hơn.

Đau là 1 trong các biểu hiện sớm và hay gặp nhất báo hiệu các thay đổi bất thường diễn chảy trong thân thể chúng ta. đau nhức đầu, đau đớn bụng hay đau rát lưng ít lúc gây những lo âu cho mọi người, Tuy nhiên nếu đau rát tại vùng hậu môn thì có khả năng khiến khá nhiều người hoang mang hoặc lo sợ vì các ám ảnh của các bệnh nặng hoặc nguy hiểm ở khu vực này


Các bệnh nào gây nên đau ở vùng hậu môn ?

Có rất nhiều bệnh dẫn tới đau nhức ở vùng hậu môn :

Nứt vùng hậu môn, nguyên nhân thường xuyên gặp gây ra đau ở hậu môn.

•Nứt hậu môn: tại khối phân cứng hay lớn dẫn tới rách hâu môn, thường hình thành lúc đi cầu bón, đau đớn đột ngột như dao cắt khi đi cầu, đau rát có khả năng quá lâu rất nhiều giờ sau đó.

•Áp xe Ở vùng hậu môn: vì nhiễm trùng Ở tại vùng xung quanh hậu môn, có khả năng kèm sốt hay đổ mồ hôi về đêm. đau kéo dài lâu liên tục cả ngày và ngày càng tăng hơn.

•Nhiễm nấm: có khả năng dẫn đến cơn đau kéo dài lâu Tại vùng xung quanh hậu môn Tuy nhiên hiện trạng đau nhẹ buộc phải bản thân người bệnh không nên bực bội tương đối nhiều.

•Khối u: ung thư ở hậu môn trực tràng hay tạo nên cơn đau đớn âm ỉ kéo dài lâu, hiện trạng đau nhức tăng dần biến thành khá nhiều tháng, năm.

•Co thắt cơ Vùng sàn chậu: làm cơn đau đớn xé, nhanh và chóng dứt điểm.

•Dò cạnh vùng hậu môn (còn gọi là mạch lươn): do nhiễm trùng gây nên đường hầm thông nối giữa trực tràng hay ống ở hậu môn với da quanh vùng hậu môn. đau rát tại tắc nghẽn đường hầm này tạo biến thành ổ áp xe bên trong đường hầm.

•Viêm loét Vùng hậu môn: vết nhiễm trùng da Ở vùng cạnh ở hậu môn.

•Bệnh trực tràng lây chuyển qua đường tình dục: như lậu, Herpes, Chlamydia

•Bệnh da: như vẩy nến hay viêm da có khả năng tạo nên cảm giác ngứa hay rát.

Tình trạng đau đớn ở hậu môn có thể tự hết được Tuy nhiên tỷ lệ tự khỏi không nên cao, hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất, Vậy nên vết ở bộ phận này thương khó lành và dễ viêm nhiễm hậu quả thành những bệnh khác nguy hiểm hơn.

Cần làm gì để giảm đau rát tại vùng hậu môn ?

•Uống rất nhiều nước 2- 3 lít nước / ngày kèm theo ăn rất nhiều chất xơ hơn: rau cải, trái cây, nước sinh tố…có thể gây ra giảm đau nhức hậu môn trong rất nhiều bệnh.

•Tránh làm tổn thương thêm Tại vùng hậu môn: tránh dùng xà bông hay nước đi vệ sinh, hạn chế dùng giấy đi vệ sinh, không nên gãi…thay vào đó là rửa bằng nước sạch, hoặc ngồi ngâm vùng hậu môn vào thao nước ấm có pha khá ít muối ăn để có độ mặn như nước canh hoặc nước biển – ngồi ngâm 10 phút / lần, ngày 2-3 lần.


Lúc nào bắt buộc đi kiểm tra thầy thuốc chuyên khoa ?

•Chẩn đoán kịp thời bệnh là điều quan trọng nhất. Bất cứ khối u nào nhận thấy Ở tại vùng này bắt buộc được khám tại b.sĩ chuyên khoa.

•Các khối u là trĩ huyết khối hay áp xe có thể được thủ thuật cắt bỏ hay dẫn lưu tháo mủ. nếu đau do đường dò ở vùng hậu môn thì cần được phẫu thuật.

•Đau do bệnh trĩ có thể khắc phục bằng tương đối nhiều phương án nội khoa hoặc ngoại khoa. Nứt ở vùng hậu môn cấp tính có thể chữa bệnh thuốc, nứt ở hậu môn mãn tính có thể bắt buộc bắt buộc tiểu phẫu nếu như cấp cứu nội khoa thất bại.

•Những khối u do ung thư cùng vùng hậu môn trực tràng nếu như nghi ngờ nhanh chóng có thể xử lý thành công hoàn toàn với tiểu phẫu hóa trị hoặc xạ trị.
Không nên xem nhẹ trường hợp đau rát ở hậu môn nhất là trường hợp bị đau kéo dài, liên tục mỗi lần đi đại tiện, ngoài những chứng bệnh nêu trên, rất có thể đó thường là cảnh báo của bệnh ung thư tại vùng hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm. vậy nên, lúc có biểu hiện này, người bệnh không thể nào coi thường mà bắt buộc kịp thời đi kiểm tra để được chuẩn đoán và chữa bệnh kịp thời.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM