Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Thuốc đặt ở hậu môn điều trị trĩ có tác dụng gì?

Thuốc đặt tại vùng hậu môn được gọi dựa vào kỹ thuật sử dụng là đặt trực tiếp vào trong trực tràng (hậu môn), còn được gọi là thuốc đạn. Dưới tác dụng của thân nhiệt, những hoạt chất thường được phóng thích hoạt chất vào cơ thể đem lại tác dụng điều trị mong muốn. Thuốc này hay được dùng trong các trường hợp bản thân người bệnh gặp khó khăn trong việc uống thuốc viên như: bị nôn ói, mắc viêm loét dạ dày, tá tràng,

Thuốc đặt vùng hậu môn gồm có hoạt chất hay tá dược (những chất dễ tan ra như: bơ, ca cao, gelatin, polyethylene glycol,…). Có rất nhiều phương án phân chia thuốc đặt ở vùng hậu môn khác nhau, có thể dựa theo sự phân tán của hoạt chất, theo nguồn gốc chuyển thành phần, theo tác dụng chữa bệnh,…

Đối với thuốc đặt ở vùng hậu môn chữa trị trĩ thì trong thành phần hay có chứa các chất kháng viêm corticosteroid (hydrocortisone) và các chất co mạch, có tác dụng tại chỗ gây giảm các biểu hiện sưng, đau rát, bỏng rát, ngứa ngáy,… vì bệnh trĩ tạo ra. kỹ thuật điều trị bệnh trĩ bằng thuốc đặt thường hay được chỉ định đối với bệnh nhân mắc trĩ ở cấp độ nhẹ hay thường là mắc trĩ nội.Biện pháp giúp bạn hạn chế khỏi bệnh trĩ


Bệnh trĩ không lây Tuy nhiên rất dễ bị phải, chỉ cần hạn chế quan tâm trong ăn uống hoặc sinh hoạt bệnh trĩ có khả năng viếng thăm bạn ngay tắp lự. dưới đây là những lời khuyên nhỏ giúp bạn hạn chế bao giờ bắt buộc đối mặt với căn bệnh trĩ bực bội.

– Đi đai tiện đều đặn mỗi ngày hay có giờ giâc cụ thể: đi vệ sinh hằng ngày không nên chỉ tư vấn bạn không nên được bệnh trĩ hoặc còn giúp loại bỏ chất thải, chất độc gây ra hại cho thân thể. khi đi ngoài không nên vừa đi vừa đọc báo, lướt web, chơi game,… cũng không nên ngồi bồn cầu kéo dài.

– Để ý tới vấn để đi vệ sinh ở hậu môn: phần vùng hậu môn lẫn trực tràng là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn có hại, chúng dẫn đến nhiễm trùng, viêm sưng hoặc tạo nên bệnh trĩ. những khu vực ở quanh như Ở tại vùng kín cũng ít khá nhiều bị hệ quả.

– Nghi ngờ biện pháp xây dựng chế độ ăn uống phù hợp: không nên muốn bị trĩ thì cần không ăn nhiều gia vị cay nóng (ớt, mù tạt, tiêu), không uống chất dẫn tới nghiện (bia, rượu, trà đặc, cà phê), bổ sung rất nhiều nước mỗi ngày kết hợp với ăn nhiều thực vật tươi.

– Chăm chỉ vận động hơn: bất kể có bận rộn tới mấy bạn cũng đừng quên danh các khoảng tời gian nhỏ mỗi ngày để đi lại thân thể nhé. Đi bộ tại chỗ, chạy bước nhỏ, tập dưỡng sinh đều tốt Thế nhưng đừng tập các động tác mạnh như chạy đua xe đạp, tập cử tạ.

– Giữ tâm trạng vui vẻ, thoái mái: nếu bị căng thẳng thường xuyên thì toàn bộ mạch máu và những tĩnh mạch vùng hậu môn sẽ mắc tạo áp lực tạo nên bệnh trĩ. nếu như phát hiện biện pháp kiểm soát sự áp lực, stress bạn con nhận được tương đối nhiều hơn thế. Sự lạc quan hay yêu đời có núi tiền cũng chưa chắc mua được đúng không nào.


Hướng dẫn phương án dùng thuốc đặt tại vùng hậu môn xử lý trĩ

Chỉ lúc dùng đúng kỹ thuật thì thuốc đặt vùng hậu môn chữa trĩ mới mang lại hiệu quả tối đa. vì vậy, bạn buộc phải tham khảo ý kiến chuyên gia về loại thuốc và phương pháp dùng cụ thể hay tuân thủ. Về điển hình, kỹ thuật dùng thuốc đặt xử lý trĩ sử dụng như sau:

1. Rửa tay bằng xà phòng và đi vệ sinh vùng hậu môn sạch thường. Bạn phải dùng thuốc sau lúc đi vệ sinh hay vào buổi tối trước lúc đi ngủ.

2. Nằm nghiêng người sang một bên hoặc co đầu gối chân bên kia về phía bụng để việc đặt thuốc trở buộc phải thuận lợi hơn.

3. Cầm viên thuốc rồi nhẹ nhõm đưa phần đầu nhọn viên thuốc vào ở hậu môn trước. Chỉ nên đặtvừa đủ chiều dài viên thuốc là được không thể nào đặt quá sâu.

4. lưu tâm giữ nguyên tư thế đặt thuốc trong khoảng 15 phút để thuốc tan ra và phóng thích vào cơ thể, không tuột ra ngoài mất tác dụng.


Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM