Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Hiểu thế nào về triệu chứng apxe hậu môn

Apxe vùng hậu môn là ở quanh tại vùng hậu môn phát triển khối sưng và khối cứng nhỏ,cảm giác đau đớn, sưng, sốt, căng tức khó chịu, đứng ngồi không yên, khó ngủ. đi theo bệnh táo bón, đi tiểu tránh thông, toàn thân bực bội, mệt mỏi, thân nhiệt hơi cao, ăn hạn chế ngon miệng.Vết thương chảy mủ khó có thể liền vào, dễ tái phát, để lâu sẽ dẫn đến rò ở hậu môn.

Bệnh apxe tại vùng hậu môn không nên hiếm gặp Thế nhưng làm tương đối nhiều huy hiểm đến cho bệnh nhân, hạn chế chỉ có đối tượng trẻ nhỏ chưa nhận thấy vệ sinh vùng hậu môn mắc bệnh mà ngay cả người lớn cũng có tương đối nhiều hiện tượng mắc bệnh.

Lý do apxe vùng hậu môn

Bởi nhiễm trùng: nhiễm trùng vì các chỗ như viêm hốc tuyến, …Từ đây, vi khuẩn thường lan lên trên, dưới niêm mạc của ở vùng hậu môn – trực tràng tạo ra apxe giữa các lớp cơ của biến thành trực tràng. Lan xuống dưới, dưới niêm mạc của ống ở hậu môn rồi tới da của rìa hậu môn tạo ra apxe dưới da hoặc niêm mạc.


Vi khuẩn lao, liên cầu, khuẩn lỵ ,… là nguyên nhân gây bệnh

Triệu chứng giúp đỡ nhận biết apxe vùng hậu môn

Mọc mụn nhiều nổi quanh tại vùng hậu môn, da ở quanh mềm, đỏ

Có tình trạng đau rát, nhức bức rức ở vùng hậu môn

Sốt cao 38-39oC hoặc thấy có trường hợp ớn lạnh

Mụn nhọt lúc bị vỡ sẽ dẫn tới dịch mủ ra chảy hoặc các vết thương rất khó lành lặn

Mệt mỏi, cảm giác chán ăn, sút cân

Trẻ nhỏ bị apxe hậu môn thường quấy khóc và sốt cao

Hệ lụy của apxe ở vùng hậu môn

Rò hậu môn: apxe ở hậu môn nếu hạn chế được chữa trị kịp thời có khả năng xuất hiện to lên gây ra vỡ và ra mủ hay làm rò hậu môn, kéo dài gây nên táo bón

Nhiễm trùng mủ: apxe hậu môn kép dài làm nhiễm trùng mủ, vết lan rộng đến những bộ phẫn khác dẫn tới viêm nhiễm cục bộ

Đi đi vệ sinh khó khăn, gây đau rát, tức lúc đi đi vệ sinh

Viêm nang long ở quanh hậu môn: dịch ra ra vì apxe ở hậu môn dẫn đến kích ứng làm viêm nang long

một số loại apxe ở hậu môn hay thấy

Apxe chậu hông: Viêm nghiễm đường tiết liệ ở chậu hơn trực tràng dẫn đến

Apxe dưới da, niêm mạc: Khối apxe có tình trạng căng phồng, ấn mạnh thấy đau đớn

Apxe giữa các cơ: người bệnh có các triệu chứng sốt cao, đau rát ở vùng hậu môn. Khối apxe phồng to hay mềm

Hiểu thế nào về triệu chứng apxe hậu môn


Bệnh apxe ở vùng hậu môn có nguy hiểm hạn chế

Bệnh tạo nên rất nhiều biến chứng nghiêm trọng với bản thân người bệnh, mọi hoạt động sinh hoạt đều có cảm giác đau rát, ngứa ngáy hay có khả năng tác hại biến thành bệnh rò hậu môn rất khó cấp cứu.

Dịch nhầy chảy ra bên trong mụn nước có khả năng gây ra ẩm thấp hậu môn làm viêm nang lông, hiện tượng bệnh có khả năng bị năng hơn do vi khuẩn xuất hiện mạnh ở môi trường phù hợp.

Các Mọc mụn nhiều mới khi chữa trị có khả năng kịp thời lành lặn hơn, những Mọc mụn nhiều nếu để lâu lúc bị vỡ có thể rất lâu lành lặn hay có thể để lại seo

Cảm giác đau nhức, chảy máu khi đi vệ sinh làm bệnh nhân ngại đi

>>> Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả : http://trirachhaumon.blogspot.com/2016/12/dieu-tri-benh-tri-o-dau-hieu-qua-tai-tp-hcm-2017.html

Cách điều trị áp xê tại vùng hậu môn

Đối với tình trạng bệnh nhẹ: có thể sử dụng thuốc để chữa bệnh kháng viêm, tiêu mủ đồng thời đi vệ sinh ở hậu môn hàng ngày với nước muối ấm. Thực đơn bữa ăn nên sử dụng những thức uống dễ tiêu để đi đi vệ sinh thuận lợi hơn.

Hiện tượng bệnh nặng: phải tới các địa chỉ cơ sở y tế uy tín để khắc phục bệnh tận gốc và nhanh chóng. chữa trị chủ yếu nhất ngày nay là điển hình hoặc đưa mủ chảy bên ngoài song song sử dụng thuốc kháng viêm để apxe ở vùng hậu môn kịp thời lành lại.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM