Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tìm hiểu kỹ hơn về trĩ nội và trĩ ngoại

Trĩ ngoại xuất hiện ở bên ngoài Ở tại vùng trực tràng dễ nhận nhận thấy hơn so với trĩ nội. Trĩ ngoại thường xuyên gây nên nhiều tổn thương nhất hay bị kích thích khá nhiều khi gặp khó khăn lúc đại tiện, cũng như lúc tiếp xúc với quần lót hoặc những hệ quả khác bên ngoài. Trĩ ngoại thường xuyên sưng lên và có khả năng trở buộc phải rất ngứa, đây cũng là 1 dấu hiệu rất phổ biến của trĩ ngoại.

Trĩ nội xảy đên bên trong vùng hậu môn. Loại trĩ này thường làm khá ít tổn thương. thường thì 1 người bên cạnh đó có khả năng chẳng biết rằng họ bị trĩ nội vì hạn chế có cảm giác thực sự khó chịu.

Tuy nhiên, nếu những búi trĩ nội bị vỡ thì có khả năng gây ra các kiến thức nghiêm trọng hơn, đó là sa trĩ. Sa trĩ xảy ra lúc những búi trĩ nội sưng lên và cuối cùng nhô ra ngoài tại vùng hậu môn. Cơ vòng móc xuống và ngăn hạn chế cho búi trĩ quay tái phát bên trong. nếu quá trình cung cấp máu bị giảm xuống, những búi trĩ sa có khả năng qua những búi trĩ bị kẹp, làm người bệnh bị tổn thương hoặc khó chịu vô cùng.


Bệnh trĩ có thể tác hại đến cả nam giới hoặc phụ nữ thường hay Xảy đên trong độ tuổi từ 45 đến 65. Có rất nhiều nguyên do gây bệnh trĩ và một trong những lý do chủ yếu nhất là vì sự suy yếu của chuyển qua trực tràng, điều này có thể là do yếu tố như:

1. Táo bón hoặc khó tiêu .

2. Phân cứng, hay mắc căng ở hậu môn, và nhịn đi đi vệ sinh kéo dài

3. Ngồi hoặc đứng ở 1 vị trí quá lâu.

4. Mang thai hay sinh con.

5. 1 chế độ ăn uống nghèo nàn, tránh đủ chất xơ hay không nên uống đủ nước mỗi ngày.

6. Quá khá nhiều axit lactic. Axit lactic dẫn tới thêm áp lực cho cơ vòng của bạn khi họ co lại hoặc mở chảy trong quá trình đi đại tiện.

7. Thừa cân cũng sẽ gây ra rất nhiều áp lực hạn chế cần thiết lên những tĩnh mạch ở hậu môn.

Có rất nhiều lý do gây bệnh trĩ, Tuy nhiên phổ biến nhất dễ gây nên bệnh trĩ là bởi áp lực căng thẳng kéo dài lâu hay ngồi lâu không nên vận động tạo nên tăng áp lực trực tràng ruột. các yếu tố khác làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ bao gồm: táo bón, tiêu ra, nâng vật nặng, tư thế không đúng kỹ thuật, ngồi kéo dài lâu, mang thai, chế độ ăn rất ít chất xơ, giao hợp biến thành đường ở hậu môn, và thừa cân. vết thương gan hay 1 số bệnh dị ứng thực phẩm cũng có thể là nguyên nhân bệnh trĩ tại chúng gây thêm căng thẳng cho tĩnh mạch trực tràng.


Bất kỳ tại sao gây nên tăng huyết áp như xơ gan có thể dẫn tới trầm trọng thêm áp lực tĩnh mạch trĩ. một quan niệm sai lầm là giãn tĩnh mạch trực tràng là lý do của bệnh trĩ. Ở những bản thân người bệnh có bệnh gan, giãn tĩnh mạch có thể Xảy đên vì việc cung cấp máu kép Vùng trực tràng. khi xem nội soi, giãn tĩnh mạch trực tràng Xảy ra ở khu trực tràng và trĩ nằm trong hậu môn. Trong tình trạng này, việc cấp cứu bệnh gan là mục tiêu nên nên giải quyết trước mắt (nguyên nhân trước hết tạo ra bệnh trĩ).


Các nguyên do gây bệnh trĩ đáng lưu ý nữa là các khối u Vùng tiểu khung thường xuyên gặp ở đàn bà (u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u phì đại tuyến tiền liệt...), táo bón lâu ngày mà không được điều trị, bệnh xơ gan, các bệnh lý gây ra gia tăng áp lực tĩnh mạch cửa/chủ, tạo nên hiện tượng ứ máu ở đám rối tĩnh mạch trĩ.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM