Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Nguy hiểm từ đại tiện ra máu với sức khỏe

Ở các người lúc mắc táo bón thường cần dùng sức cố gắng rặn để đẩy phân chảy ngoài. Điều này làm dẫn đến áp lực lên qua mạch tại vùng hậu môn hoặc dẫn đến xay xát niêm mạc hậu môn tạo ra bị chảy máu. thậm chí khi các mạch máu mắc căng thường thường lòi ra ngoài tạo nên bệnh trĩ. ra máu khi đi đi ngoài tại táo bón có thể gặp phải bất cứ khi nào và bất cứ ai nên buộc phải có biện pháp phòng không nên, nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống.

Một số nguy hiểm lúc bị đi vệ sinh chảy máu

Mắc đi cầu ra máu , khá nhiều người cho biết tránh đáng ngại, có khả năng có thể tự dứt điểm. Thực tế, đại tiện ra máu cũng giống như các bệnh khác, có thể chuyển biến nặng lên, nếu như kéo dài lâu sẽ giống như cài sẵn 1 quả bom trong cơ thể, một lúc phát nổ có thể tạo nên một loạt các bệnh khác hoặc đại tiện chảy máu kinh niên.

Thứ nhất: mắc vệ sinh ra máu có khả năng gây thiếu máu bởi mất máu nhiều:

- Nếu như ra máu thể nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng mắc ngất, rối loạn ý thức hay có sốc vì chảy máu.

- Thể vừa thì có thể thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu rất ít, chân tay lạnh.

- Thể nhẹ thì những biểu hiện kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Thứ hai: tại dịch nhầy kích thích da có khả năng gây ngứa hay viêm da tại vùng hậu môn.

Ngoài ra, đi vệ sinh ra máu còn là triệu chứng nhanh chóng của chứng u nang ở vùng hậu môn trực tràng ác tính. do tình trạng vệ sinh đi theo máu và trĩ gẫn giống nhau cần thường thì khó phân biệt, hơn nữa, 1 số người lại không nên coi trọng bệnh, bỏ chuyển thành giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, dẫn đến tác hại nghiêm trọng.


Lưu ý: khi bị đại tiện chảy máu, bạn phải đến những cơ sở ý tế có chuyên khoa để khám phân tích nguyên nhân hoặc chưa trị nhanh chóng, không những biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân vệ sinh ra máu thường gặp

- Bệnh trĩ: Máu tươi dính theo phân hay nhỏ giọt sau lúc vệ sinh. Thăm trực tràng sẽ thấy tĩnh mạch trực tràng giãn và nổi ngoằn ngoèo thành từnng búi, có máu ra theo tay. Bệnh trĩ buộc phải được điều trị sớm để tránh các tác động nguy hiểm.

- Táo bón: bị táo bón làm đại tiện ra máu tươi.

- Kiết lỵ: Máu có thể lẫn với phân, đi theo có chất nhầy, đại tiện nhiều lần trong ngày, đau rát bụng, mót rặn hoặc đau vùng hậu môn lúc đi đại tiện.

- Ung thư đại tràng: đi vệ sinh máu có thể rất ít và dính theo phân. Có hội chứng bán tắc ruột hay khám thấy khối u.

- Ung thư trực tràng: hoặc gặp ở người già, dấu hiệu điển hình là vệ sinh máu tươi quá lâu, máu ra từng giọt hoặc từng tia. Thăm hay soi trực tràng thấy khối u.


Hơn thế nữa còn có 1 số nguyên nhân làm đi ngoài ra máu như:

+ Viêm đại trực tràng ra máu: Có thễ rỉ máu theo phân có lẫn tương đối ít mủ thường chảy máu rất nhiều.

+ Nhồi máu ruột non bởi tắc mạch mạc treo: đau rát quặn bụng vô cùng và vệ sinh chảy máu, máu có khả năng đen hoặc tươi.

+ Polyp đại, trực tràng: đại tiện ra máu tươi chuyển qua giọt, đôi lúc thành tia. Soi và chụp đại tràng có khả năng thấy Pôlip.

+ Hiện tượng dị ứng: gây xung huyết niêm mạc trực tràng cũng có thể dẫn đến đi ngoài máu tươi.

+ Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng gây đi vệ sinh ra máu, biểu hiện sẽ là đi ngoài chảy phân đen với mùi đặc trưng.

>>> Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả : http://trirachhaumon.blogspot.com/2016/12/dieu-tri-benh-tri-o-dau-hieu-qua-tai-tp-hcm-2017.html

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM