Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Sống chung có bị lây bệnh trĩ không

Dấu hiệu của bệnh trĩ là những búi trĩ chuyển biến ở gần lỗ ở hậu môn, nếu các búi trĩ nằm ở ống hậu môn thì thuộc nhóm bệnh trĩ nội còn xuất hiện rõ ràng sát ngay lỗ ở vùng hậu môn từ đầu thì thuốc nhóm bệnh trĩ ngoại. bất kể ở dạng nào thì bệnh trĩ cũng cần được xử lý kịp thời, không nên chỉ để nhanh chấm dứt những phiển phức của bệnh mà còn để không những tác động có khả năng Xảy ra như nứt ở vùng hậu môn, mất máu nguy cấp, ung thư trực tràng,…

Liệu bệnh trĩ có lây tránh khi sống chung với nhau

Nếu trong gia định hay người bạn cùng phòng bị bệnh trĩ thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm tại bệnh trĩ chẳng thể lây nhiễm, trĩ cũng không nên có tính di truyền. Phát sinh bệnh phổ biến vì những tác hại của khổ chủ khiến cho những tĩnh mạch hậu môn sưng phình, xuất phát búi trĩ. chính vì thế, bệnh trĩ chẳng thể lây biến thành con đường nào cả.

Những nhân tố thường hay gặp gây nên bệnh trĩ.

– Ẳn uống sai cách: thường xuyên chọn ăn những món dẫn đến nóng trong người, món cay nóng, nếu có thêm sở thích nhậu nhẹt, uống rượu bia, uống rất nhiều cà phê thì càng dễ bị trĩ hơn.

– Hiện tượng ngồi và đứng tương đối nhiều giờ liền lặp lại hằng ngày. 2 tư thế này gia tăng áp lực xuống ở vùng hậu môn, làm những búi tĩnh mạch ở đây.

– Tâm lí thiếu ổn định, thường mắc áp lực, đối diện với stress, căng thẳng hằng ngày dẫn tới gia tăng nguy cơ bị bệnh trị nội và trĩ ngoại.


– Chứng táo bón: nếu lâu lâu mắc táo bón một,2 lần thì hạn chế sao Thế nhưng nếu cứ lặp lại ngày này thành ngày khác thì hệ lụy là búi trĩ mắc đẩy chảy ngoài liên tục.

– Vận động mạnh: đây cũng nguyên nhân bệnh trĩ hay thấy. những người nên mang vật nặng nhiều hoặc những vân động viên đua xe đạp,… tránh không nên hết việc dồn lực lớn xuống phần mông, ở hậu môn hoặc chân. nếu như hạn chế có các phương án cấp cứu thường hay thì chắc chắn họ sẽ mắc bệnh trĩ sau đó.

– Thường bí và nhịn đại tiện: khi đang công việc chúng ta thường hay cố nén nhu cầu đi ngoài để giải quyết nốt làm việc mà không biết rằng như vậy là góp phần giúp bệnh trĩ dễ xuất phát hơn.

Theo Đông y, lá vông có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình; có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, gây an thần, hạ huyết áp, co bóp các cơ, sát trùng, tiêu tích, trừ phong thấp,… Nhờ đặc tính đó mà lá vông được áp dụng để chữa trị bệnh lý trực tràng tại vùng hậu môn này hiệu nghiệm.

Hãy lấy 7-9 lá vông nem bánh tẻ, rửa sạch rồi ngâm với nước muối nhạt khoảng 3 phút rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp đó giã nhuyễn và cho thêm khoảng 30-40ml dấm thanh đã đun sôi để nguội vào trộn đều. đi ngoài ở vùng hậu môn sạch có thể hoặc lau khô rồi, bạn dùng thuốc lá này đắp lên búi trĩ rồi dùng băng gạc băng lại không rơi thuốc. Để nguyên trong khoảng 3 – 4 tiếng thì tháo chảy. Sau vài ngày áp dụng bệnh cũng hết hoàn toàn.


Chữa trị trĩ bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt

Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc trên, bản thân người bệnh cũng phải lưu ý tới việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp. Chúng tránh chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ mà còn ngăn cản tối đa khả năng bệnh tái phát. Cụ thể là:

– Kích thích nhu động ruột hoạt động bằng cách xoa bụng, tập luyện thể dục thể thao đều đặn hoặc phải có thói quen đại tiện đúng giờ.

– Ẳn uống phù hợp với thực đơn giàu chất xơ tự nhiên, uống rất nhiều nước; song song tránh rượu bia hoặc các chất kích thích khác, hạn chế thức ăn cay nóng, tương đối nhiều dầu mỡ,…

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

– Quan tâm vệ sinh sạch có khả năng sau khi đại tiện.

– Tăng cường di chuyển thay vì ngồi 1 chỗ hoặc đứng lâu trong thời gian dài.

– Luôn giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng stress kéo dài lâu,…

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM