Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chữa bệnh trĩ có nên phẫu thuật không?

Triệu chứng kịp thời nhất để biết bệnh trĩ là chảy máu lúc đi đi ngoài. nếu như gặp phải triệu chứng này tốt nhất, bạn buộc phải gặp bs chuyên khoa. Quá trình chảy máu này diễn chảy chậm, sau tăng dần. thứ nhất, bạn chỉ tìm thấy máu dính một chút vào giấy đi ngoài, hay theo phân ra ngoài. Để lâu, mỗi lần đi đi vệ sinh, máu ra chuyển thành giọt.

Sau lúc hình thành triệu trứng vệ sinh chảy máu. nếu như hạn chế được nhận ra hay điều trị, mỗi lần người bệnh đi đi ngoài có thể thấy ở vùng hậu môn có búi trĩ lòi chảy. Ở thể nhẹ búi trĩ có thể tự thụt vào. Lâu ngày búi trĩ xa hẳn ra ngoài, tránh tự thụt vào nữa, gây ra bực bội, tổn thương.

Hơn thế nữa dấu hiệu mắc bệnh trĩ người bệnh trĩ có thể thấy ngứa ngáy ở quanh ở hậu môn. Cảm giác ướt át hậu môn, bởi búi trĩ xa ra ngoài, tiết dịch dẫn đến.Thông hay bệnh trĩ lần thứ nhất không dẫn tới đau rát, dấu hiệu đau đớn Xảy đên lúc có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay bởi các bệnh khác vùng hậu môn như nứt tại vùng hậu môn, áp xe vùng hậu môn


Nguyên do bệnh trĩ

Có nhiều nguyên do gây nên bệnh trĩ như: chế độ sinh hoạt không điều độ, thường xuyên phải ngồi một chỗ, tương đối ít chuyển động, đặc biệt là ở dân văn phòng, các bệnh đường tiêu hóa dẫn đến.

- Táo bón lâu ngày tránh khắc phục tận gốc cũng có khả năng là lý do gây bệnh trĩ.

- bởi chèn ép, gây áp lực lên tại vùng hậu môn.

- Yếu tố di truyền cũng là 1 trong số các lý do tạo nên bệnh trĩ.

- Cơ thắt ở vùng hậu môn mắc thoái hóa, nhão, đặc biệt là ở người già.

- Vì quá trình mang thai, sinh nở. Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn tới bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai hoặc sau lúc sinh.

Chữa bệnh trĩ không nên nên phẫu thuật

Biện pháp chữa trĩ truyền thống

Các tiểu phẫu như chích xơ bằng thuốc gây xơ, thắt trĩ, đốt lưỡng cực hoặc quang đông bằng hồng ngoại… là biện pháp điều trị truyền thống mà những phòng khám thường áp dụng. Tuy nhiên, các thủ thuật này cũng chỉ áp dụng cho người bệnh bị trĩ thời đoạn đầu còn nhẹ, mới đang ở hiện trạng ra máu hay viêm nhiễm.

Cách chữa trĩ truyền thống dựa vào các dấu hiệu bệnh trĩ cũng có khá nhiều điểm hạn chế đó là: chữa bệnh không nên triệt để, bệnh hoặc tái phát, hoặc để lại hậu quả cho bệnh nhân (đi ngoài không nên tự chủ…), dẫn đến đau nhức cho bản thân người bệnh trong quá trình khắc phục.


Các cách chữa trĩ hạn chế nên thủ thuật

- Sử dụng thuốc uống hay thuốc đặt trĩ: Trên thị trường có khá nhiều dạng thuốc uống hoặc thuốc đặt để chữa bệnh bệnh trĩ. Thế nhưng, việc lựa chọn 1 loại thuốc khoa học với bệnh của mình thì lại là điều không nên hề đơn giản, ngoài ra nếu dùng sai kỹ thuật hoặc tránh có sự chỉ định của b.sĩ còn có khả năng dẫn đến những phản ứng phụ không mong muốn và cũng hạn chế mang lại hiệu quả gì cho bệnh nhân.

- khắc phục bệnh trĩ bằng thuốc Đông y: Đây cũng là phương án được nhiều người lựa chọn, cấp cứu bằng đông y bao gồm cả thuốc uống hay thuốc ngâm. nếu lựa chọn khắc phục theo cách này, bệnh nhân buộc phải bắt buộc kiên trì hoặc dùng thuốc lâu kinh niên, trường hợp bệnh trĩ của bạn ở tình trạng nặng thì kỹ thuật này cũng không nên là sự lựa chọn khả quan. Hơn nữa phương pháp này có các giảm thiểu đó là: công đoạn phức tạp vì phải sắc thuốc (đối với các người bận rộn thì điều này rất khó thực hiện), kinh phí tốn kém vì bắt buộc xử lý lâu dài.


- Áp dụng các mẹo vặt dân gian trong chữa trĩ: dùng rau diếp cá, hoa thiên lý, hoa mướp, đu đủ… là những bài thuốc dân gian hay được áp dụng để chữa trĩ bởi nhà. những loại rau, củ, quả này vừa dùng để ăn, lọc nước uống hay phần bã dùng đắp ở vùng hậu môn đều rất tốt trong việc làm giảm các dấu hiệu của bệnh trĩ.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM