Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Mách bạn thuốc hay giải cứu dứt điêm ngứa hậu môn

Đây là một biểu hiện thông thường mà chúng ta ai ai cũng có khả năng mắc, bình thường nam giới dễ bị ngứa hậu môn hơn nữ giới. Người ta ước đoán khoảng 1% đến 5% dân chúng Hoa Kỳ đã hay đang mắc hành hạ bởi biểu hiện oái oăm này. một số người may mắn chỉ bị ngứa ngáy bức rức trong một thời gian thật ngắn rồi bệnh tự nhiên biến mất. Kém may mắn hơn, bệnh có khả năng quá lâu năm này thành tháng nọ, nhất là về đêm gây nên mất ngủ.

Một số bệnh nhân có khả năng mắc ngứa ở vùng hậu môn sau lúc tiêu thụ những thực phẩm như: cà phê, coke, bia, cà chua, chocolate, trà tàu và nước cam, chanh,...

Bón và tiêu chảy là một trong những nguyên do thường hay nhất đưa tới bệnh ngứa ở vùng hậu môn. lúc bón quá và khi bị tiêu ra liên tục, một ít phân sót lại có khả năng dẫn tới viêm lớp da non chung xung quanh ở hậu môn. Lâu dần lớp da nầy có khả năng mắc gây độc, lở loát hay nứt (analfissures). lúc rặn kéo dài lâu hoặc đi cầu quá khá nhiều, 1 số tĩnh mạch hậu môn có khả năng mắc sưng to, tạo nên trĩ (hemorrhoids). Nứt ở vùng hậu môn và trĩ có khả năng dẫn đến vùng hậu môn ra máu hoặc tổn thương mỗi lần đi cầu, Tuy nhiên hiếm lúc gây ngứa ở vùng hậu môn.


Bài thuốc hay trị dứt điểm ngứa ở hậu môn

Bài 1: Tỏi giã nát trộn với dầu vừng và dầu lạc bôi vào ở hậu môn.

Hay dùng tỏi 100g giã nát thêm một lít nước chín ngâm trong 24 giờ rồi lọc bỏ bã, trước khi đi ngủ dùng dung dịch đó để rửa vùng hậu môn, dẫn tới liên tục trong 7 ngày sẽ trị được giun kim hoặc bệnh ngứa tại vùng hậu môn.

Bài 2: Dùng quán chúng 5-10g tùy theo tuổi sắc cho trẻ uống, ngày một lần trong 2-3 ngày.

Hoặc dùng 40g quán chúng sắc đặc rửa ở hậu môn trước khi đi ngủ.

Bài 3: Sử quân tử, lôi hoàn lượng bằng nhau, tán thành thuốc bột, mỗi tuổi uống 1g chia gây 2 lần uống sáng hay tối. Dùng liên tục 7 ngày cho 1 đợt chữa bệnh, nếu chưa dứt điểm, kỹ thuật một tuần tiếp tục liều khắc phục thứ hai.

Kết hợp dùng bách bộ 30g, ô mai 15g, sắc với 300ml còn khoảng 100ml lọc bỏ bã, dùng dịch trên bơm vào ở hậu môn để rửa ruột vào buổi tối, dẫn đến trong 7 ngày liền.

Bài 4: trường hợp bụng trướng đau nhức, trẻ la khóc, đi ngoài phân lỏng, buồn nôn phải tẩy giun, hành khí giảm đau, dùng bách bộ 9g, sử quân tử 9g, thương truật 6g, hoàng bá 6g, thanh bì 6g, cam thảo 3g, tân lang 9g. Sắc uống ngày 1 thang chia gây 2 lần uống vào buổi sáng hoặc buổi tối khi đói, liên tục 3 ngày.

Bài 5: Bột sử quân tử 10g, sinh đại hoàng 1,5g tán chuyển thành bột. Cho trẻ uống cứ mỗi tuổi uống 1g, chia biến thành 3 lần, tùy tuổi mà tăng dần liều Thế nhưng không quá 4g một ngày, uống 6 ngày cho 1 đợt cấp cứu.


Bài 6: Tử thảo 30g, bách bộ 20g, nghiền chuyển thành bột mịn rồi trộn với dầu thực vật lượng vừa đủ, bôi vào ở vùng hậu môn, mỗi ngày một lần vào buổi tối.

Bài 7: Thạch lựu bì 6g, binh lang 6g, sử quân tử 9g. Sắc uống ngày một thang, uống ngay tắp lự 3 ngày.

Và mã xỉ hiện (rau sam tươi) 50g rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt, thêm chút đường, uống ngày 1 lần, cho trẻ dùng liên tục 3-5 ngày có khả năng tẩy được giun kim.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Bệnh có thể rất nhẹ như cảm giác nong nóng, hơi hơi thốn. và xấu đi, như rát bỏng ngứa ngáy 1 biện pháp (khủng khiếp) bực bội. Bệnh có thể nặng tới nỗi bản thân người bệnh rất nhiều khi không dám chảy đường vì khi nào cũng phải đưa tay chảy sau ở hậu môn để gãi. Càng gãi càng ngứa, càng ngứa càng gãi. tại mắc cỡ, người bệnh đôi lúc ngần ngại tránh dám khai bệnh, nên cứ âm thầm mà "gãi hậu môn". Trong lúc tự điều trị lấy, bệnh có thể mỗi ngày 1 trầm trọng hơn.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM