Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Bài thuốc Đông y hay chữa khỏi rò hậu môn

Rò ở vùng hậu môn là bệnh tại nhiễm khuẩn lâu ngày tạo qua apxe ra mủ ở giai đoạn đầu hay nếu như hạn chế được điều trị Do đó thường làm rò vùng hậu môn. lúc đó, bệnh sẽ có những dấu hiệu đặc trưng như sau:

– Đau tại vùng xung quanh hậu môn

Ở hậu môn mắc nhiễm trùng, ra mủ trong vài ngày đầu, sau đó các cơn đau rát có khả năng hình thành. đi kèm đó bản thân người bệnh sẽ thấy có 1 khối căng ở rìa ở vùng hậu môn khi rờ vào là nhận ra được ngay.

– Apxe hậu môn/chảy mủ

Apxe là tình trạng đặc trưng của bệnh rò ở hậu môn Nhưng với triệu chứng không rõ ràng. bình thường nếu apxe ra mủ rất nhiều có khả năng dễ nhận nhìn thấy và cơn đau nhức cũng khá ít do mủ thoát ra ngoài. các tình trạng cơn đau đớn nặng thì mủ khá ít được thoát chảy ngoài có cảm giác căng tức ở vùng hậu môn, như có một khối căng phồng lên.


Thậm chí còn có biểu hiện mắc sốt, da xung quanh tại vùng hậu môn mắc đổi màu bởi apxe.

– Sưng phù

Ở vùng hậu môn mắc rò thường xuyên bị viêm nhiễm, Xảy đên tình trạng bị tắc nghẽn, những mụn mủ hình thành, khối căng phồng có khả năng dẫn tới sưng phù vùng hậu môn. Tùy theo hiện trạng bệnh có khả năng bị sưng phù dẫn tới cảm giác bực bội hay biến chứng đến sinh hoạt.

– Ngứa

Kéo theo những biểu hiện apxe, ra mủ dẫn tới viêm nhiễm, kích thích da ở vùng hậu môn làm ngứa. Cùng với đó, ở vùng hậu môn cũng luôn ở trong tình trạng bị ẩm thấp rất bực bội, da vùng hậu môn đổi màu, trầy xước,…

Rò tại vùng hậu môn, là bệnh bởi di chứng của bệnh apxe vùng hậu môn để lại khi hạn chế được khắc phục Vậy nên, gây vỡ các bọc mụn tạo thành những đường rò.

Rò vùng hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là 1 đường hầm, phía trong là 1 tổ chức hạt mạn tính tại quá trình viêm mạn tính tạo lên. Rò ở vùng hậu môn là biến chứng của 1 apxe ở quanh ở hậu môn trực tràng hạn chế được khắc phục vỡ chảy tạo qua đường rò, như vậy rò hậu môn hoặc apxe trực tràng là 2 giai đoạn của 1 quá trình bệnh lý, apxe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là thời đoạn mãn tính. Để đề phòng rò ở vùng hậu môn bắt buộc nghi ngờ hoặc chữa trị tốt các loại apxe ở quanh ở hậu môn trực tràng.

Nguyên nhân: Rò ở vùng hậu môn bao giờ cũng bắt nguồn từ những apxe ở hậu môn trực tràng không được chữa bệnh hoặc chữa bệnh không đúng lúc và không đúng phương án.

- Các loại rò hậu môn: có khá nhiều cách phân loại

+ Rò hoàn toàn: lỗ trong và ngoài thông với nhau.

+ Rò không hoàn toàn: đường rò chỉ có 1 lỗ hay còn gọi là rò chột.

+ Rò phức tạp: đường rò ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.


+ Đường rò đơn giản: đường rò thẳng rất ít ngóc ngách.

+ Rò trong cơ thắt : là loại rò nông là biến chứng của apxe dưới da cạnh ở vùng hậu môn, loại này chữa bệnh thường xuyên cho kết quả tốt, tương đối ít tái phát.

+ Rò biến thành cơ thắt: đường rò đi chuyển qua cơ thắt hoặc là hậu quả của apxe Ở tại vùng hố ngồi trực tràng.

+ Rò ngoài cơ thắt: là hậu quả của apxe Vùng chậu hông trực tràng. Đọc thêm thông tin về bệnh liên quan đến hậu môn tại .

Bài thuốc Đông y chữa rò hậu môn

Các bài thuốc đông y được áp dụng các vị thuốc có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng viêm giúp hồi phục bệnh nhanh một cách an toàn. có thể tham khảo một số bài thuốc chữa rò ở hậu môn của Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam cung cấp bên dưới.

Bài thuốc 1:

Chuyển thành phần gồm các vị thuốc như: Tỳ giải 12g Hoàng bá 10g, Xích linh 12g, Trạch tả 10g, Ý dĩ 20g, Xích thược 10g. Xa tiền thảo 30g, Đan bì 10g.

Biện pháp dùng: những bài thuốc này dùng thành một thang sắc uống, cứ một thang chia gây 3 lần uống đều đặn sẽ giúp đỡ giảm bệnh từ bên trong thân thể. số đông những vị thuốc ở trên đều có tác dụng thanh nhiệt lương huyết phải lúc áp dụng một thời gian cũng thấy hiệu quả chữa bệnh được cải thiện rõ rệt.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Bài thuốc 2:

Chuyển thành phần bài thuốc: Đẳng sâm 20g, Phục linh 10g, Chích cam thảo 10g, Đương quy 12g, Thục địa 12g, Bạch truật 10g, Xích thược 10g, Xuyên khung 10g, Hoàng bá 10g, Hổ trương 30g, táo tàu 10g.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM