Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Mách bạn cách phòng tránh bệnh trĩ đơn giản mà hiệu quả

Bệnh trĩ được xem là “căn bệnh của thời đại” khi số lượng người bị trĩ có xu hướng ngày càng tăng bởi đặc thù công việc và một số thói quen sinh hoạt bất khoa học hiện giờ. Bệnh trĩ không nên nguy hiểm Tuy nhiên không nên chữa trĩ Chính vì vậy cho đến khi chúng tạo ra hậu quả thì người bệnh mắc trĩ bắt buộc đối mặt với các nguy hại đối với sk. Suy giảm chất lượng cuộc sống, mạng sống bị hăm dọa,… cũng là nguy cơ bạn có khả năng gặp phải nếu hạn chế chữa trĩ kịp thời, đúng kỹ thuật hoặc dứt điểm.

Bệnh trĩ là 1 căn bệnh khó chữa hay dễ mắc tái phát lại bệnh Vì vậy bệnh nhân phải phòng hạn chế là điều phải thiết lúc bạn chưa bị trĩ. không nên để bệnh trĩ đến thời đoạn muộn mới đi kiểm tra hoặc khắc phục tại dễ Xảy ra hệ lụy hơn hay việc chữa trị cũng gặp nhiều khó khăn. nếu tình trạng trầm trọng, nhất là để mất máu tương đối nhiều, nhiễm khuẩn thường rất nguy hiểm cho mạng sống bản thân người bệnh, đặc biệt dẫn tới nhiễm khuẩn huyết


Bệnh trĩ có thể phòng ngừa được theo một số cách sau đây:

Buộc phải có chế độ ăn uống lành mạnh.Thêm chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn là 1 trong các cách tự nhiên là tốt nhất để phòng ngừa bệnh trĩ. những thức uống giàu chất xơ như trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt hay bột yến mạch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh trĩ bằng biện pháp tạo điều kiện dễ dàng cho tiêu hóa, làm sạch tường trực tràng của bạn hoặc làm vệ sinh nhẹ nhõm và không đau nhức. ngăn cản những chất kích thích như cà phê, rượu bia, trà và những thức ăn nóng (nhiều gia vị) như tiêu, ớt..Ẳn khá nhiều rau xanh tư vấn phòng ngừa bệnh trĩ

Phương án phòng ngừa bệnh trĩ

Uống nhiều nước, đặc biệt là trong bữa ăn, thúc đẩy tiêu hóa tốt hoặc ngăn ngừa xơ cứng phân của bạn. Bạn có khả năng uống nước tinh khiết và cho những loại chất lỏng lành mạnh như trái cây hay nước rau ép – tất cả trong số này có khả năng tư vấn cung cấp cho phân khá nhiều độ ẩm, làm nó mềm hoặc thuận lợi hơn để di tản, giúp đỡ chống táo bón hoặc phòng ngừa bệnh trĩ. phải đảm bảo lượng nước uống > 2 lít /ngày

Bắt buộc ăn uống đúng giờ. Ẳn uống đúng giờ, không bỏ bữa hay liên tục thay đổi lịch trình của những thói quen ăn uống của bạn bởi nó có khả năng làm chứng khó tiêu. Đây được cho là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ.

Tuyệt đối không nhịn đi ngoài hoặc tập đi ngoài vào một giờ cố định hàng ngày. Nhịn đại tiện có khả năng khiến cho phân mắc tích tụ lại lâu ở ruột có thể làm cho phân mắc khô cứng, việc đại tiện có thể khó khăn hơn. lúc đại tiện có thể trà xát mạnh vào tĩnh mạch tại vùng hậu môn và đặc biệt bạn thường hay nên rặn mạnh làm tăng áp lực lên tĩnh mạch tại vùng hậu môn gây ra phình tĩnh mạch ở vùng hậu môn đó là 1 trong những lý do dẫn tới bệnh trĩ. Việc tập đi ngoài vào một giờ cố định hàng ngày tư vấn bạn tạo biến thành phản xạ tự nhiên tống hết phân chảy ngoài hàng ngày, tránh dồn tích phân tạo thành táo bón. Nhờ vậy, góp phần phòng ngừa bệnh trĩ.

Tuyệt đối không ngồi quá lâu, hay đứng quá lâu. Đứng hay ngồi một chỗ kéo dài có khả năng làm sức ép đè lên Vùng xương chậu lớn, áp lực lên tĩnh mạch hậu môn cao là nguy cơ tạo nên bệnh trĩ. đồng thời việc đứng hay ngồi kéo dài cũng gây ra việc ứ trệ máu hay căng phồng tĩnh mạch hậu môn, đây cũng là 1 trong nguyên do gây ra bệnh trĩ. Bạn nên có kế hoạch nghỉ ngơi giữa giờ (như đi lại) trong trường hợp làm việc buộc phải đứng hoặc ngồi lâu.


Tập thể dục thường xuyên và duy trì 1 trọng lượng ở mức độ cho phép. Duy trì hoạt động thể dục thể thao ở mức vừa nên như đi bộ, bơi lội… thường tư vấn các nhu động ruột hoạt động tốt tiêu hóa tốt, và tuần hoàn máu hậu môn tốt không nên gây ứ trệ máu gây ra giảm nguy cơ căng phồng tĩnh mạch hậu môn phòng ngừa bệnh trĩ. Tập thể dục cũng có khả năng hỗ trợ bạn giảm cân và giảm nguy cơ của bạn có bệnh trĩ. không nên chơi các môn thể thao nặng và không nâng vật nặng thường hay.

>>> Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả : http://trirachhaumon.blogspot.com/2016/12/dieu-tri-benh-tri-o-dau-hieu-qua-tai-tp-hcm-2017.html

Giữ ở hậu môn của bạn sạch và khô. Sau khi đi ngoài, hãy lau sạch vùng hậu môn của bạn nhẹ nhõm với giấy đi vệ sinh ẩm thấp hay tránh mùi, sau đó thoa nó khô. không nên chà xát mạnh gây xước ở vùng hậu môn, và giữ độ ẩm quanh ở vùng hậu môn ở tình trạng cho phép để hạn chế dẫn đến các kích ứng tránh cần thiết.

Bên cạnh đó bắt buộc chữa bệnh khỏi các bệnh mãn tính hiện có như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ… các bệnh này gây tăng áp lực trong ổ bụng hay dẫn tới tăng áp lực lên qua tĩnh mạch ở hậu môn dẫn đến bệnh trĩ.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM