Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Nguyên nhân khiến bạn bị đi ngoài ra máu tươi

Đi ngoài ra máu tươi là triệu chứng nguy hiểm, chứng tỏ bạn đang mắc bệnh lý nào đó liên quan đến hậu môn. Vậy bệnh gì làm bạn đau hậu môn, đi ngoài khó khăn kèm máu tươi. Bạn tìm câu trả lời mà không biết thong tin ở đâu chính xác nhất và hữu ích. Đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu sớm của chứng u nang hậu môn trực tràng ác tính. Do tình trạng đại tiện kèm máu và trĩ gẫn giống nhau nên thông thường khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại không coi trọng bệnh, bỏ qua giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Đi vệ sinh chảy máu tươi là tình trạng điển hình của bệnh liên quan tới ở hậu môn trực tràng, chủ yếu trong số đó là những bệnh như trĩ, táo bón, nứt kẽ hậu môn, polip trực tràng, đại tràng… Tùy tình trạng và loại bệnh mà lượng máu mất đi có khả năng khác nhau. Tuy nhiên, đây là tình trạng mà những bạn cần hết sức lưu ý vì có khả năng dẫn đến các hậu quả như mất máu, người xanh xao gầy còm…

Lý do nào khiến bạn đi vệ sinh ra máu ?

Bệnh trĩ: nếu bạn bị bệnh trĩ thì tình trạng chảy máu phát triển trong quá trình hoặc sau lúc vệ sinh, máu màu đỏ tươi ra đi theo phân, tránh đau rát hay lượng máu chảy có khả năng rất nhiều và rất ít.

Những bệnh về đường tiêu hóa: nếu như bạn mắc các bệnh về tiêu hóa thì máu có màu đen hoặc đỏ thẫm, bộ phận bị ra máu thường là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu máu màu đỏ thì hay là mắc ra máu đoạn dưới đường tiêu hóa.


Nứt kẽ hậu môn: triệu chứng của chứng bênh này đó là máu chảy màu đỏ tươi, nhỏ giọt hay chỉ thấy trên giấy đi ngoài. trường hợp mới bị nứt kẽ, sau lúc bạn đi ngoài thì có thể thấy đau rát dữ dội.
Ung thư trực tràng: nếu như máu màu đỏ tươi, phủ lên phân, nhỏ giọt. Thời kì cuối còn thấy tại vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi vệ sinh tăng lên, cũng phát triển táo bón và đi vệ sinh thì chứng tỏ bạn đã bị ung thư trực tràng

Lúc có triệu chứng bệnh, bạn nên đến chuyên gia tìm ra để chữa trị Vậy nên

Viêm kết tràng bởi loét, bệnh lỵ: mắc bệnh này nếu như phân thường đi kèm dịch nhầy hay mủ, kèm theo đau đớn bụng dưới, sốt, đi vệ sinh rất nhiều lần.

Polyp trực tràng và kết tràng: trong tình trạng này nếu như máu ra có màu đỏ tươi, không nên đau đớn, máu lẫn theo phân.

Các bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu tránh đông, hay các bệnh truyền nhiễm khá ít gặp khác. đồng thời với việc đi vệ sinh ra máu, các bộ phận khác có thể cũng mắc chảy máu.

Đối với bệnh trĩ: nếu như để ý quan sát có khả năng thấy máu bị lẫn trong phân và dính trên giấy vệ sinh. tới khi bệnh trĩ chuyển biến có thể thấy máu ra ra tương đối nhiều hơn lúc đi đi vệ sinh, máu ra chuyển thành giọt, máu tươi. Nặng nhất là máu có khả năng ra ra ngay cả lúc bản thân người bệnh ngồi xổm hoặc có bất cứ hành động làm áp lực lên mao mạch hậu môn.

Trong khí đó, bệnh nứt kẽ tại vùng hậu môn ra máu đỏ thẫm, lượng máu rất ít hơn bệnh trĩ hoặc kèm theo đó là cảm giác đau lúc đi đại tiện do Ở vùng ở quanh vùng hậu môn mắc nứt.


Còn đối với bệnh táo bón, máu lẫn với phân hoặc đi kèm các biểu hiện trướng bụng, khó đi vệ sinh, mỗi lần vệ sinh bắt buộc dùng sức rất mạnh.

Đối với bản thân người bệnh lúc bị polyp trực tràng có thễ rỉ máu theo phân có lẫn mủ, lượng máu ra cũng rất nhiều.

Trong hiện tượng người bệnh mắc viêm loét đại tràng dấu hiện đi ngoài ra máu tươi là tránh đáng kể bởi lượng máu ít hay thường lẫn theo phân có chất dịch nhầy. Hơn nữa còn có các biểu hiện chính khác là đau bụng, tiêu ra, táo bón. đi kèm đó là các biểu hiện toàn thân như mắc sốt, người mệt mỏi, xanh xao, thiếu máu.

>>> Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả : http://trirachhaumon.blogspot.com/2016/12/dieu-tri-benh-tri-o-dau-hieu-qua-tai-tp-hcm-2017.html

Những bạn bị đi ngoài chảy máu nên đi khám để kiểm tra tình hình sức khỏe, tránh để lâu khiến cho bệnh ngày càng nặng thường tác hại đến cuộc sống cũng như việc điều trị về sau. hơn thế nữa, chế độ dinh dưỡng, di chuyển cũng rất buộc phải chú ý như: bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ trong bữa ăn hằng ngày, uống đủ nước mỗi ngày, tập luyện thể dục thể thao thường, tránh ngồi kéo dài một chỗ…

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM