Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Thói quen xấu gây ra bệnh trĩ

Bệnh trĩ có 3 dạng cơ bản: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bất kỳ ai cũng có thể mắc phải 1 trong 3 dạng trĩ trên.

Thế nhưng bất kể dạng trĩ nào đi nữa thì bệnh trĩ, benh tri nói chung đều làm tác hại tới làm việc và cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. khi các búi trĩ sa ra ngoài dẫn đến viêm loét vùng hậu môn, trường hợp chảy máu lúc đi đi ngoài thường xuyên sẽ làm cho người bệnh tương đối đau nhức. lúc hoạt động ở tư thế ngồi, di chuyển có thể làm cho bệnh nhân cảm thấy khó khăn, không tự tin vào bản thân, nhất là đứng và công việc trước đám đông.Nếu bệnh trĩ tránh được kiểm soát hiệu quả, nó có khả năng dẫn đến khá nhiều phiền toái cho bản thân người bệnh, có khả năng để lại những hệ quả nguy hiểm.

Có khá nhiều lý do tạo nên bệnh trĩ, bệnh trĩ trong đời sống mà bạn có thể chẳng biết. Bài viết sau đây có thể chỉ ra 1 số thói quen xấu có thể gây ra bệnh trĩ mà bạn cần tham khảo để phòng hạn chế hiệu quả.


I. Ngồi 1 vị trí duy nhất kéo dài.

Theo kết quả của một nghiên cứu cho biết, việc ngồi kéo dài thường dẫn tới gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, benh tri lên tới 72,9%, trong lúc đó con số này ở các người thường di chuyển là 43%. chính vì vậy, đối tượng là nhân viên văn phòng bắt buộc đứng lên hoặc đi lại vận động sau mỗi 45 – 60 phút. Còn nếu như ngồi xổm thì cứ 30 phút cần đứng lên di chuyển hoặc thay đổi tư thế ngồi.

II. Sở thích ăn thức ăn tương đối nhiều gia vị hay uống rượu.

những thực phẩm có nhiều gia vị và rượu có thể làm tắc nghẽn xoang vùng hậu môn, tạo ra bệnh trĩ, benh tri hay ra máu. hiện tượng này gặp tương đối nhiều ở các bệnh nhân bị ra máu đường ruột Nhưng vẫn uống rượu và ăn thức uống rất nhiều gia vị. do đó, những bệnh nhân bị bệnh trĩ, bi benh tri nên kiêng và ngăn cản ăn các thực phẩm này.

III. Uống rất ít nước.

Việc uống quá khá ít nước có thể gây ra táo bón hay bệnh trĩ, đừng bao giờ để cơ thể bạn bị thiếu nước. Uống nước đầy đủ không nên chỉ ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón, bệnh trĩ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sk tổng thể. không thể nào uống nhiều trà vì trà dẫn đến chứng khó tiêu, hạn chế có lợi cho việc bài tiết chất thải.

Nên uống nhiều nước để hệ bài tiết hoạt động tốt

IV. Đi tiêu quá lâu.

Khá nhiều người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc báo, hành vi này gián tiếp tạo ra bệnh trĩ, benh tri mà bạn không hề hay nghi ngờ. Thói quen này kéo dài thường dẫn đến rối loạn chức năng của đường ruột, vì vừa đọc báo vừa đi ngoài có thể dẫn tới bạn phân tâm, dẫn tới tăng gánh nặng cho ở vùng hậu môn. Thời gian hậu môn mở kéo dài lâu dẫn đến tăng sự tích tụ chất thải, giảm máu tĩnh mạch hay lâu ngày gây ra mắc bệnh trĩ.


V. không nên vệ sinh đúng kỹ thuật sau khi đi tiêu.

Sau khi đi vệ sinh, việc sử dụng giấy vệ sinh có khả năng không dẫn đến sạch được hậu môn, không thể loại bỏ hoàn toàn được những chất thải đọng lại trên các nếp gấp da trên vùng hậu môn, những dư lượng trong phân có khả năng tạo điều kiện để bệnh trĩ, benh tri xuất hiện. vì thế, bạn nên sử dụng nước để dẫn tới sạch hậu môn sau khi đại tiện. hoặc tốt nhất là nên tắm sau lúc vệ sinh 10 – 15 phút để ngăn ngừa nhiễm trùng, phòng bệnh trĩ.

VI. không nên quan tâm giữa công việc hoặc nghỉ ngơi.

Những đối tượng hay làm việc quá sức, đi du lịch dài ngày hay thức đêm mà tránh nghỉ ngơi sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ, bệnh tri cao hơn. chính vì thế, việc cân bằng giữa làm việc hoặc nghỉ ngơi là điều rất quan trọng. Quá trình này giúp bạn phòng bệnh trĩ hiệu quả hay giúp đỡ thân thể có thời gian hồi phục, đạt trạng thái tốt nhất.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM