Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Hạt gấc chữa bệnh trĩ khỏi hẳn rất hiệu quả

Khá nhiều người bệnh mắc trĩ đã nhanh chóng chấm dứt các phiền phức cho bệnh trĩ gây với phương án dùng hạt gấc. Bài viết sau giới thiệu tới bạn đọc bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc đơn giản, song khá hiệu quả.

Các bài thuốc điều trị trĩ từ dân gian luôn được đánh giá cao về hiệu quả, dễ thực hiện và an toàn. Đặc biệt, với những đối tượng ngại nên đến gặp bác sĩ để giải quyết những khó chịu ở “vùng kín” này thì chúng là sự lựa chọn hoàn hảo. Thêm một bí quyết xử lý trĩ cực hoặc mà nhiều người vẫn chưa biết đó là dùng hạt gấc. Nghe có vẻ lạ cần không? Tuy nhiên đừng bỏ hạt gấc đi, hãy dùng chúng để cấp cứu bệnh lý vùng hậu môn trực tràng này nhanh chóng mà hạn chế phải dùng thuốc.


Công dụng của hạt gấc

Theo Y học hiện đại, màng đỏ ngoài hạt gấc chín chứa vitamin A, quan trọng trong việc phòng những bệnh khô mắt, quáng gà, loét giác mạc, cận thị, em bé chậm lớn, ung thư gan nguyên phát. hay rất dồi dào hàm lượng protein, lipit, gluxit, chất xơ,… rất tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, hạt gấc được gọi với cái tên là mộc miết tử (con ba ba gỗ), vì vẻ bề ngoài chúng giống con ba ba. Vị thuốc này có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi có độc, đi vào hai kinh can hoặc đại tràng. Loại hạt này cũng có tác dụng chữa sưng tấy, ứ huyết, tiêu thũng,… buộc phải được sử dụng như một bài thuốc chữa trị trĩ hiệu quả.

Kinh nghiệm dân gian cho rằng: Việc bôi bài thuốc từ hạt gấc đều đặn hàng ngày trong 1 thời gian ngắn có thể hỗ trợ gây co những búi trĩ, giảm ngứa ngáy, đau nhức tại vùng hậu môn kịp thời.

Chia sẻ kỹ thuật xử lý trĩ bằng hạt gấc tại nhà

Để chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc, bạn có khả năng áp dụng theo 2 biện pháp sau:

*Cách 1: Bạn lấy một lượng hạt gấc vừa đủ đem giã nát, rồi trộn thêm chút rượu trắng và giấm vào trộn đều. Sau đó lấy một miếng vải sạch để bọc hỗn hợp này lại rồi đắp trực tiếp lên ở vùng hậu môn (sau lúc đã rửa vùng hậu môn sạch sẽ và lau khô ráo). Tốt nhất buộc phải thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cứ 2 ngày bạn thực hiện 1 lần thường thấy bệnh tình hiện ra rõ rệt.


*Cách 2: Bạn cũng lấy lượng hạt gấc vừa đủ như trên đem nướng chín sau đó cho vào hũ sạch hoặc thêm rượu trắng để ngâm. Sau một ngày bạn có khả năng dùng được. Lấy bông sạch thấm thuốc này rồi bôi lên Ở vùng trĩ sưng đau nhức sau lúc đã đi ngoài sạch có thể. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần để đạt hiệu quả nhanh hơn.


Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp xử lý trĩ bởi nhà, người bệnh cũng nên quan tâm hơn đến chế độ ăn uống hay sinh hoạt. Bạn cần tăng cường di chuyển để kích thích nhu động ruột hoạt động, tránh táo bón, giảm áp lực lên tĩnh mạch trĩ. bắt buộc uống khá nhiều nước hay ăn khá nhiều chất xơ hơn, không nên đồ ăn cay nóng hoặc những chất kích thích,… và cũng cần giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng có khả năng làm bệnh nặng hơn.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM