Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Các bệnh nào gây nên đau nhức hậu môn ?

Đau nhức hậu môn khi vệ sinh là 1 trong những than phiền thường hay gặp ở những bản thân người bệnh tới kiểm tra chuyên khoa Trực tràng - vùng hậu môn. Có nhiều bệnh lý có khả năng triệu chứng tại biểu hiện trên như: nứt ở hậu môn, nhiễm trùng cạnh tại vùng hậu môn, trĩ tắc mạch hay bệnh lý ác tính ở vùng hậu môn trực tràng v.v… tuyệt đối không giống như các bệnh lý khác, nứt ở hậu môn chỉ biểu hiện đau nhức như cắt khi đi cầu, sẽ đi theo khá ít máu tươi bên ngòai phân. Cơn đau có khả năng kéo dài từ vài phút tới tương đối nhiều giờ, khiến người bệnh rất sợ mỗi lúc đi cầu.

Từ việc chỉ chảy các nguyên nhân gây ra hậu môn bị ngứa hay sưng kể trên cho biết, những biểu hiện ngứa không nên chỉ là cảm giác đơn thuần mà cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh lý về đường ở hậu môn, trực tràng. Yêu cầu chữa bệnh đặt chảy, hay quan trọng hơn dứt điểm là chữa trị nhanh chóng, trước khi bệnh tiến triển nặng hay gây ra tác hại xấu.

Đây cũng là một bệnh thường gặp, hơn 1 nửa dân số có khả năng mắc bệnh trĩ lúc bước qua tuổi 30, rất nhiều người chịu đựng trong người bệnh trĩ mà không tìm đến bv để chữa trị vì sợ đau rát. Tuy nhiên bây giờ, có nhiều phương án mới chảy đời giúp đỡ việc xử lý bệnh trĩ không còn đáng sợ như xưa nữa.


Hiện giờ người ta vẫn chưa nghi ngờ nguyên do chủ yếu của bệnh trĩ là gì, Nhưng nó có khả năng liên quan tới tư thế đứng thẳng của con người gây ra tăng áp lực lên Tại vùng hội âm.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Những yếu tố thúc đẩy là thường xuyên sau 30 tuổi. Táo bó hay tiêu ra mãn tính. Mang thai. Di truyền. Khiếm khuyết chức năng đi cầu do sử dụng quá tương đối nhiều chất nhuận trường: rặn hoặc ngồi lâu lúc đi cầu.

Các bệnh nào gây nên đau nhức hậu môn ?

Có rất nhiều bệnh dẫn đến đau ở hậu môn :

Nứt vùng hậu môn, lý do thường hay gặp dẫn đến đau ở hậu môn.

•Nứt hậu môn: vì khối phân cứng hoặc lớn làm rách hâu môn, thường xuyên phát triển lúc đi cầu bón, đau đột ngột như dao cắt lúc đi cầu, đau đớn có khả năng quá lâu nhiều giờ sau đó.

•Áp xe Ở vùng hậu môn: bởi nhiễm trùng Ở tại vùng ở quanh ở hậu môn, có thể kèm sốt hoặc đổ mồ hôi về đêm. đau kéo dài liên tục cả ngày hoặc ngày càng tăng hơn.

•Nhiễm nấm: có khả năng tạo nên cơn đau kéo dài Vùng xung quanh ở vùng hậu môn Tuy nhiên mức độ đau ít phải bệnh nhân không nên bực bội tương đối nhiều.

•Khối u: ung thư ở vùng hậu môn trực tràng hay gây nên cơn đau rát âm ỉ kéo dài, hiện trạng đau nhức tăng dần thành tương đối nhiều tháng, năm.

•Co thắt cơ Vùng sàn chậu: dẫn tới cơn đau rát xé, nhanh và chóng triệt để.

•Dò cạnh ở hậu môn (còn gọi là mạch lươn): vì nhiễm trùng dẫn đến đường hầm thông nối giữa trực tràng hoặc ống hậu môn với da quanh ở vùng hậu môn. đau đớn vì tắc nghẽn đường hầm này tạo qua ổ áp xe bên trong đường hầm.


•Viêm loét Tại vùng hậu môn: vết nhiễm trùng da Ở vùng cạnh hậu môn.

•Bệnh trực tràng lây chuyển qua đường tình dục: như lậu, Herpes, Chlamydia

•Bệnh da: như vẩy nến hoặc viêm da có thể tạo nên cảm giác ngứa hay rát.

Đau nhức ở vùng hậu môn Xảy đên khi nào?

•Khi đi đại tiện: hay tại nứt hoặc rách niêm mạc ở hậu môn

•Khi lau chùi : do bệnh lý da quanh hậu mô hay nhiễm nấm

•Đau liên tục không liên quan tới đi cầu: hay do áp xe hoặc vì nhiễm trùng, dò cạnh hậu môn. có khả năng tại huyết khối hiện ra ở búi trĩ hoặc khối u Ở vùng trực tràng.

•Đau không chịu nổi khiến cho bệnh nhân không thể ngồi được: vì áp xe, co thắt cơ hoặc khối u.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM