Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Có bao nhiêu loại trĩ hiện nay và cách phòng ngừa

Đây là biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ mắc phải ở số đông bệnh nhân nội, hình thành từ giai đoạn sớm. triệu chứng ra máu tăng dần cùng với tình trạng phát triển của bệnh. Bạn đầu, máu ra ra khi đi đại tiện, lẫn với phân rất kín đáo và nếu không nên chú ý có khả năng hạn chế nghi ngờ chảy. Bạn cũng có thể nhận nhìn thấy lúc dùng giấy đi ngoài sau khi đi ngoài thấy máu thấm trên giấy. về sau lúc bệnh hiện ra chuyển biến phức tạp, máu có thể ra thành tia và chuyển biến thường hơn. Máu có khi tránh chỉ chuyển biến lúc đi vệ sinh mà có thể ra chảy bất cứ khi nào, ngay cả khi ngồi xổm, bên cạnh đó khi bản thân người bệnh bị ho,…

Biểu hiên, dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ , đi vệ sinh rồi mà vẫn cảm thấy chưa dứt điểm, cố gắng đi tiếp Nhưng tránh được và lúc đi vệ sinh thì thấy rướm máu, một thời gian sau cảm thấy bị đau hậu môn khi đi vệ sinh, ra máu hậu môn. khi đi vệ sinh cảm thấy ở hậu môn như lòi chảy. Để thêm một thời gian nữa, thấy theo niêm mạc sa xuống hay hiện ra các búi trĩ phụ tạo chuyển qua vòng tròn trĩ còn gọi là trĩ vòng. tình trạng này buộc phải được thăm khám xét cụ thể hoặc soi ở vùng hậu môn trực tràng để có xác định chẩn đoán, hay khắc phục.


Phân Loại (có 2 loại):

Niêm mạc ống ở vùng hậu môn được chia gây ra hai tại vùng khác nhau dọc theo chiều kinh niên của ống bằng 1 đường gọi là đường lược. Tại vùng niêm mạc nằm trên đường này thì không có thần kinh cảm nhận cảm giác đau nhức, còn Ở vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau.

- Nếu như các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được xuất phát ở trên đường lược và được gọi là trĩ nội.

- Nếu như các xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được xuất phát ở dưới đường lược và được gọi là trĩ ngoại. bởi có sự thông nối giữa hệ tĩnh mạch trĩ trên và hệ tĩnh mạch trĩ dưới, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu thường tạo nên sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới .

Để đề phòng bệnh trĩ bắt buộc, loại trừ các yếu tố này là một trong những phương án phòng ngừa có thể không được bệnh trĩ. các yếu tố thuận lợi đó là:

- Tư thế: Đứng lâu và ngồi lâu dẫn tới tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, tại vậy dễ gây ra bị bệnh trĩ, Vì thế buộc phải tránh ngồi lâu hay đứng lâu 1 chỗ, năng hoạt động di chuyển, thay đổi tư thế vì chỗ.

- Rối loạn đại tiện: táo bón kinh niên hay ỉa ra quá lâu cũng khiến áp lực trong lòng vùng hậu môn tăng cao dẫn đến việc xuất phát những búi trĩ, vì vậy bắt buộc ăn đủ chất xơ, rau, hoa quả tươi hay khắc phục khỏi những rối loạn về tiêu hóa; tránh để bị tiêu chảy hay táo bón kéo dài…

- Tiền sử bị bệnh lỵ hoặc hội chứng ruột kích thích cũng là 1 trong những lý do dẫn tới tăng áp lực ổ bụng chính vì vậy gây tăng nguy cơ bị bệnh trĩ, tại vậy bắt buộc chữa trị triệt để những bệnh này.


- 1 số lý do gây tăng áp lực ổ bụng: ho nhiều ở những người mắc bệnh phổi phế quản mạn tính hay ở các bệnh nhân xơ gan, suy tim và các người nên làm việc làm nặng nhọc… dẫn tới tăng áp lực ổ bụng, vậy nên dẫn đến cản trở máu từ tĩnh mạch hậu môn trở về hệ thống đại tuần hoàn.

- Những bệnh lý xung quanh ở hậu môn trực tràng cũng như Ở vùng tiểu khung, đái chậu, trong thời gian mang thai… gây ra cản trở máu về do đó gây ra tình trạng căng phồng các tĩnh mạch búi trĩ còn gọi là trĩ biểu hiện.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Các cách khắc phục:

- Giảm bớt ăn đồ ăn nhiều gia cay, nóng và uống rượu, bia…Ẳn thêm chất sơ, hoa quả, rau củ...

- Uống rất nhiều nước

- Ngăn cản đi vệ sinh kéo dài. vệ sinh đúng phương pháp sau lúc đi đi ngoài.

- Lưu tâm chế độ việc làm hoặc nghỉ ngơi.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM