Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Tìm hiểu bệnh áp xe hậu môn là gì

Apxe tại vùng hậu môn là xung quanh tại vùng hậu môn xuất hiện khối sưng và khối cứng nhỏ,cảm giác đau nhức, sưng, sốt, căng tức khó chịu, đứng ngồi tránh yên, khó ngủ. kèm bệnh táo bón, đi tiểu hạn chế thông, toàn thân bực bội, mệt mỏi, thân nhiệt hơi cao, ăn không nên ngon miệng.Vết thương ra mủ khó có khả năng ngay tắp lự vào, dễ trở lại, để lâu có thể dẫn đến rò vùng hậu môn.

Bệnh apxe ở hậu môn không nên hiếm gặp Thế nhưng dẫn tới tương đối nhiều huy hiểm đến cho người bệnh, không chỉ có đối tượng trẻ nhỏ chưa nhìn thấy vệ sinh hậu môn mắc bệnh mà ngay cả người lớn cũng có khá nhiều tình trạng bị bệnh.

Nguyên do apxe tại vùng hậu môn

do nhiễm trùng: nhiễm trùng do các chỗ như viêm hốc tuyến, …Từ đây, vi khuẩn sẽ lan lên trên, dưới niêm mạc của tại vùng hậu môn – trực tràng tạo nên apxe giữa những lớp cơ của biến thành trực tràng. Lan xuống dưới, dưới niêm mạc của ống vùng hậu môn rồi đến da của rìa tại vùng hậu môn gây nên apxe dưới da hay niêm mạc.


Vi khuẩn lao, liên cầu, khuẩn lỵ ,… là nguyên nhân dẫn đến bệnh

triệu chứng tư vấn nhận biết apxe vùng hậu môn

Mọc mụn nhiều nổi xung quanh vùng hậu môn, da xung quanh mềm, đỏ

Có tình trạng đau đớn, nhức bức rức hậu môn

Sốt cao 38-39oC hay thấy có tình trạng ớn lạnh

Mụn mọc lúc mắc vỡ sẽ làm dịch mủ ra chảy hoặc những tổn thương rất khó lành lặn

Mệt mỏi, cảm giác chán ăn, sút cân

Trẻ nhỏ mắc apxe tại vùng hậu môn thường hay quấy khóc và sốt cao

Hệ quả của apxe vùng hậu môn

Rò hậu môn: apxe ở hậu môn nếu như không được xử lý sớm có thể hiện ra to lên gây ra vỡ và ra mủ và dẫn tới rò hậu môn, quá lâu tạo nên táo bón

Nhiễm trùng mủ: apxe ở vùng hậu môn kép quá lâu dẫn đến nhiễm trùng mủ, tổn thương lan rộng đến các bộ phẫn khác gây viêm nhiễm cục bộ

Đi đại tiện khó khăn, dẫn đến đau rát, tức khi đi vệ sinh

Viêm nang long quanh hậu môn: dịch chảy chảy bởi apxe hậu môn gây kích ứng dẫn đến viêm nang long

1 số loại apxe tại vùng hậu môn hay thấy

Apxe chậu hông: Viêm nghiễm đường tiết liệ ở chậu hơn trực tràng gây ra

Apxe dưới da, niêm mạc: Khối apxe có trường hợp căng phồng, ấn mạnh thấy đau đớn

Apxe giữa các cơ: bệnh nhân có các triệu chứng sốt cao, đau rát tại vùng hậu môn. Khối apxe phồng to và mềm

Bệnh apxe ở hậu môn có nguy hiểm tránh

Bệnh gây ra khá nhiều hệ quả nghiêm trọng với người bệnh, mọi hoạt động sinh hoạt đều có cảm giác đau, ngứa ngáy và có thể hệ lụy qua bệnh rò hậu môn rất khó xử lý.


Dịch nhầy ra chảy bên trong mụn nước có khả năng làm ẩm ướt hậu môn dẫn đến viêm nang lông, hiện tượng bệnh có khả năng mắc năng hơn vì vi khuẩn xuất hiện mạnh ở môi trường thích hợp.

Các nổi mụn mới khi chữa trị có thể kịp thời lành lặn hơn, những Bị nổi mụn nhiều nếu như để lâu lúc bị vỡ thường rất lâu lành lặn và có thể để lại seo

Cảm giác vết thương, ra máu lúc đi đi ngoài làm người bệnh ngại đi

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Biện pháp chữa bệnh áp xe ở vùng hậu môn

Đối với hiện tượng bệnh nhẹ: có thể sử dụng thuốc để chữa bệnh kháng viêm, tiêu mủ song song đại tiện tại vùng hậu môn hàng ngày với nước muối ấm. Thực đơn bữa ăn nên sử dụng các thực phẩm dễ tiêu để đi đại tiện dễ dàng hơn.

trường hợp bệnh nặng: phải đến những địa chỉ cơ sở y tế uy tín để chữa bệnh bệnh triệt để hoặc nhanh chóng. chữa bệnh chủ yếu nhất bây giờ là chủ yếu và đưa mủ ra bên ngoài song song sử dụng thuốc kháng viêm để apxe tại vùng hậu môn kịp thời lành lại.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM