Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Bệnh rò hậu môn và những điều không thể bỏ qua

Việc bị phải rò tại vùng hậu môn , là một biểu hiện thường của nhóm bệnh liên quan đến ở vùng hậu môn. Trong đó bệnh lý trĩ là lớn nhất và hậu quả từ các nhóm bệnh như nứt kẽ ở hậu môn, rò ở vùng hậu môn, táo bón, đại tiện ra máu,..điều chữa các nhóm bệnh này cũng nhiều cách và biện pháp thức khắc phục cũng giống nhau vô cùng, nhưng căn cứ vào cơ địa của mỗi người mà bác sĩ chuyên khoa áp dụng phương thức thích hợp với từng cơ địa.

Biểu hiện thứ nhất hay mọc kịp thời là đau nhức và lúc này người bệnh sẽ sờ nhận thấy một khối căng ở rìa tại vùng hậu môn, kèm theo có sốt. đồng thời bệnh nhân có cảm giác tức rất bực bội, k nguy cơ đi nhanh, ngồi lâu hay ngồi thẳng được. người bệnh thường ngồi nghiêng về phía k đau nhức. ví như bệnh nhân tại tư thế nằm nghiêng và tư thế quỳ chổng mông thì b.sĩ thăm khám nhóm bệnh sẽ quan sát nhận thấy lỗ rò cạnh tại vùng hậu môn, đôi lúc lỗ rò nằm tận khu vực cạnh bìu (nam giới) hay cạnh môi khá lớn (nữ giới). Tuy vậy, với động tác nhìn thì khó có khả năng nhận ra được con đường rò có thông vào ống ở vùng hậu môn hoặc k. vì vậy, để chuẩn đoán con đường rò ở vùng hậu môn, bs cần khám tại vùng hậu môn bằng tay (thăm kiểm tra trực tràng). nếu có thời cơ có khả năng soi ở vùng hậu môn. nếu bị áp-xe chưa vỡ thì sốt tương đối cao hơn và đau rát đông đảo ở khu vực áp-xe.


nếu đã mắc RHM thì cơn đau nhức thường xuyên ngắt quảng, đặc biệt có mủ chảy chảy ở một lỗ tại tầng sinh môn. nếu đã mắc RHM mà mủ ko chảy ra được thì cơn đau càng tăng lên, tuy nhiên lúc mủ chảy ra được thì sốt giảm và cơn đau đớn cũng giảm và thưa dần. hiện tượng bị rò vùng hậu môn thì lúc nhìn sẽ biết có 1 mụn mủ nổi lên cạnh hậu môn, trên mặt mụn mủ có 1 nốt, trường hợp nặn thường có tương đối ít giọt mủ chảy ra. do mụn mủ ra mủ từng đợt hay lượng mủ ko số đông, nên bệnh nhân hay bỏ chuyển thành, chủ quan hoặc không cho rằng cần k đi kiểm tra, chỉ tới khi mụn mủ chảy mủ rất nhiều tác hại tới sinh hoạt hàng ngày thì bệnh nhân mới gõ cửa bệnh viện bệnh lý. Trong hiện tượng có lỗ trong tại trực tràng với kích thước khá lớn thì có khả năng biết phân chảy ra tại lỗ rò chảy ngoài. hiện tượng mắc áp-xe ở quanh ở vùng hậu môn, nhìn sẽ cho rằng 1 khối phồng căng tại cạnh vùng hậu môn, đè lên khối phồng đó khá đau đớn.

Ngoài việc thăm khám lâm sàng, nội soi tại vùng hậu môn có thể chụp X-quang con đường rò có cản quang tan trong nước ở tư thế thẳng nghiêng hay chụp cộng hưởng từ (MRI) khu vực tầng sinh môn cũng hỗ trợ cho việc xác định rõ đường rò. có khả năng siêu âm hậu môn với đầu dò đặt trong lòng hậu môn, thành siêu âm. thành siêu âm vùng hậu môn bằng đầu dò chuyên biệt này tư vấn ta đánh giá hoặc nhận ra những ổ áp-xe, những đường rò giữa cơ thắt hoặc xuyên cơ thắt. hiện giờ, siêu âm thành ở hậu môn là “tiêu chuẩn vàng” trong việc đánh giá toàn bộ cơ vòng trong hoặc ngoài, phát hiện những con đường rò và các ổ áp-xe vùng vùng hậu môn. Nhờ vào siêu âm chuyển qua hậu môn bằng đầu tiên dò, các bs nhận thấy được chính xác hình ảnh, vị trí và đường đi của đường rò, từ đó kết luận được loại rò mà người bệnh gặp phải và áp dụng loại phẫu thuật phù hợp cho từng loại đường rò, vì thế kết quả khả quan hơn có nhiều hoặc tỉ lệ trở lại khá yếu. Trong ví như cho rằng RHM bởi lao thì có thể dẫn tới những loại xét nghiệm chuẩn đoán vi khuẩn lao.


hệ lụy thường hay gặp trong RHM là đứt cơ thắt. Đây là loại biến chứng đáng sợ nhất vì bởi việc phục hồi cơ thắt khá khó khăn cho bắt buộc sẽ tạo nên đi vệ sinh ko tự chủ. Trong xử lý tiểu phẫu, ví như ra máu sau mổ cũng là một hệ quả đáng sợ hãi, đặc biệt là chảy máu từ búi trĩ trên người bệnh có sẵn căn bệnh trĩ. bên cạnh đó phẫu thuật có thể gây nên hẹp hậu môn. 1 loại hậu quả đáng sợ của RHM là tại kích thích của chứng viêm mãn tính trong thời gian kinh niên, khiến cho mủ và phân thải chảy từ đường rò, từ đó kích thích tế bào tăng sinh, gây căn bệnh mãn tính, thêm vào đó là vi khuẩn tồn tại trong đường rò quá lâu, đặc biệt là trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa) và vi khuẩn lao (Mycobacterium) và dùng thuốc bôi ngoài cục bộ, kích thích hay có khả năng gây tác hại ung thư

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

Để có khả năng nhanh triệt để nhóm bệnh, và điều trị sớm, trong thời gian ngắn thì bạn cần bắt buộc nghe lời khuyên hoặc chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nếu k dẫn tới theo , chắc chắn bệnh ko thuyên giảm mà con to lớn hơn. kèm theo đó là hệ lụy lâu kinh niên gây nhóm bệnh khó tiêu diệt. Chúc bạn có được thông tin đặc biệt định hay phổ biến xác về nhóm bệnh, song song có thể phòng hoặc khắc phục bệnh lý.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM