Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bị đau rát vùng hậu môn vì những lý do nào

Đau nhức vùng hậu môn hay vệ sinh chảy máu là trường hợp khá phổ biến bây giờ, bất cứ ai cũng có thể mắc phải tình trạng này ít nhất 1 lần trong cuộc sống hàng ngày. đau đớn tại vùng hậu môn nếu để kéo dài lâu có khả năng là biểu hiện cảnh báo của 1 số bệnh lý bên trong thân thể, Vì vậy để hiểu rõ hơn về nguyên do, biện pháp xử lý và những tác hại mà đau rát vùng hậu môn có thể ra tạo ra

Nguyên nhân của trường hợp đau đớn vùng hậu môn phổ biến do hiện tượng nhiệt trong cơ thể hay mệt mỏi. lúc cơ thể mắc nhiệt do uống hạn chế đủ nước, sử dụng rượu bia quá nhiều…, cộng với tình trạng công việc quá sức, đứng lâu, ngồi tương đối nhiều gây ra thân thể mệt mỏi, lúc đi đi ngoài có thể thấy tại vùng hậu môn nóng rát, khó đi vệ sinh, phân rắn có thể đi theo máu đỏ tươi, sau đó thấy đau đớn vùng hậu môn gây khó khăn khi chuyển động, hoạt động. 1 số trường hợp đau tại vùng hậu môn có đi kèm tiết dịch dẫn đến ướt, ngứa ở vùng hậu môn. các triệu chứng này nếu không được chữa bệnh Chính vì vậy có thể nhanh chóng gây ra bệnh trĩ.


Thông thường đau vùng hậu môn có thể là bởi mặc quần quá chật dẫn đến áp lực lên vùng hậu môn hoặc gây đau rát. Tuy nhiên đau hậu môn còn là dấu hiệu của các bệnh khác nghiêm trọng hơn, có khả năng kể đến như sau:

– Vì táo bón: khi bị táo bón bạn thường hay bắt buộc dùng sức cố gắng rặn để tống phân chảy ngoài lúc đi đi ngoài. tại phân cứng khó thoát chảy ngoài vùng hậu môn phải dễ bị cọ xát hoặc dẫn đến giãn tính mạch tại vùng hậu môn làm đau rát. nếu thường hay mắc táo bón thì cơn đau rát phát triển ngày càng khá nhiều mỗi lúc đi đi vệ sinh và cả khi thường thì.

– Tại bệnh trĩ: đau đớn ở hậu môn là 1 dấu hiệu bệnh trĩ thường hay gặp ở bệnh nhân đi theo đại tiện chảy máu hay táo bón.

– Bởi bệnh nứt hậu môn: nứt kẽ ở vùng hậu môn là hiện tượng ở vùng hậu môn mắc rách tại thường hay bị táo bón, nhiễm khuẩn làm đau nhức là khó tránh hết. các cơn đau đớn đặc trưng của bệnh nứt kẽ hậu môn, đau đột ngột lúc đi đại tiện cảm giác như bị dao khía hoặc cũng có thể đau nhức âm ỉ kéo dài lâu.

– Vì apxe hậu môn: là hiện tượng mắc nhiễm trùng mưng mủ tại vùng hậu môn với triệu chứng tiêu biểu là tại vùng hậu môn chứa tương đối nhiều dịch ẩm thấp, bị đau đớn vùng hậu môn. đi theo đó là triệu chứng bị sốt, đổ mồ hôi.

– Do bệnh rò cạnh hậu môn: bệnh phát triển do đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da quanh hậu môn mắc nhiễm trùng. dấu hiệu chính là hậu môn mắc ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy hoặc bị đau rát.

– Vì viêm loét Ở vùng hậu môn: Tại vùng da ở quanh vùng hậu môn mắc viêm loét, nhiễm trùng vì một nguyên do nào đó cũng gây ra đau nhức.

Ngoài ra còn 2 bó cơ vòng thắt hậu môn: cơ thắt trong hoặc cơ thắt ngoài giúp đỡ cho chúng ta đi cầu tự chủ hay hạn chế bị són. những rối loạn thay đổi bất thường hay ở vùng hậu môn thường biểu hiện bằng cảm giác đau rát vùng hậu môn hoặc đi cầu ra máu.


Đau tại vùng hậu môn thông thường là 1 trường hợp rất chủ yếu có thể Xảy ra với bất cứ ai, bất cứ thời điểm nào hoặc đa số mọi người đã từng gặp. đau ở vùng hậu môn cũng có thể gặp ở các người bị táo bón kinh niên, bệnh trĩ, kiết lỵ và nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm hậu môn… Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi có khả năng làm rõ về hiện tượng đau đớn vùng hậu môn thường điển hình vì thân thể thực nhiệt hay mệt mỏi gây nên.


Hiện tượng đau rát ở vùng hậu môn có khả năng tự triệt để được Tuy nhiên tỷ lệ tự khỏi tránh cao, ở vùng hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất, Vậy nên vết thương ở bộ phận này thương khó lành hoặc dễ viêm nhiễm tác động qua các bệnh khác nguy hiểm hơn.

Không thể nào xem nhẹ trường hợp đau vùng hậu môn nhất là trường hợp mắc đau nhức quá lâu, liên tục mỗi lần đi vệ sinh, ngoài các chứng bệnh nêu trên, rất có khả năng đó có khả năng là cảnh báo của bệnh ung thư vùng hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm. chính vì thế, khi có triệu chứng này, bản thân người bệnh không nên coi thường mà bắt buộc nhanh chóng đi khám để được xác định hay chữa trị. 

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM