Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ dễ dàng tái phát sau khi chữa trị khỏi vì sao

Bệnh trĩ được phân ra chuyển thành gây ra 2 loại: bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Trên người bệnh có cả bệnh trĩ nội , bệnh trĩ ngoại gọi là bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ:

Trĩ nội độ I: búi trĩ chưa mắc sa chảy ngoài, hay có các dấu hiệu bệnh trĩ như táo bón, đau, chảy máu.

Trĩ nội độ II: búi trĩ mắc sa chảy ngoài lúc đi cầu và sau đó tự tụt lên được vào ống ở hậu môn.

Trĩ nội độ III: Búi trĩ sa ra ngoài hoặc phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống hậu môn.

Trĩ nội độ IV: búi trĩ thường xuyên nằm ở ngoài vùng hậu môn dùng tay đẩy lên được Nhưng lại theo tay sa ra ngoài luôn.


Bệnh trĩ ngoại: Chân búi trĩ nằm ở ngoài ống ở vùng hậu môn và được da che phủ.

1. Lúc nào nên cắt trĩ

Trĩ có khả năng là bệnh, có khả năng là triệu chứng của 1 loại bệnh khác. Chỉ được tiểu phẫu trĩ khi có hậu quả nặng. Sai lầm thường hay bị phải là cắt trĩ cho người bệnh bị bệnh ung thư trực tràng bởi có thể bệnh trĩ là dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng, hoặc bệnh nhân mắc bệnh trĩ bị ung thư trực tràng. kịp thời, phải kiểm tra trước khi mổ để tránh các vết thương thực thể khác trong vùng hậu môn trực tràng.

Có tương đối nhiều phương pháp khắc phục bệnh trĩ tùy theo từng mức độ của bệnh. Đối với tình trạng bị bệnh trĩ nhẹ ( bệnh trĩ nội độ 1,2,độ 3 không có hệ quả gì) thì có khả năng sử dụng các cách nội khoa hoặc cách vật lý.Phẫu thuật trĩ được chỉ định với độ trĩ nặng ( trĩ nội độ 3, 4 có biến chứng)vì thủ thuật can thiệp vào giải phẫu học hay sinh lý học bình thường và có những di chứng nặng nề khó sửa chữa.

Đối với bệnh trĩ ngoại thì không có chỉ định xử lý bệnh trĩ bằng phẫu thuật, thủ thuật trĩ trừ khi có những tác hại nặng như nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo chuyển qua những cục máu đông nằm trong các búi trĩ. tiểu phẫu trĩ xử lý trong tình trạng tắc mạch trong xử lý là rạch lấy cục máu đông. Ngay sau mổ người bệnh cảm thấy dễ chịu và khỏi đau nhức ngay.

2. Cắt trĩ ở đâu tốt

Bây giờ có khá nhiều những địa chỉ được quảng cáo với các trang thiết bị khác nhau để chữa bệnh hiệu quả với bệnh trĩ. bản thân người bệnh bắt buộc đến kiểm tra do những khoa ở hậu môn trực tràng của những bệnh viện uy tín thuộc trung ương và bệnh viên tuyến huyện, tỉnh nơi sinh sống để có phương hướng xử lý phù hợp hoặc hiệu quả nhất.

Để có thể giảm được chi phí điều trị hoặc rút ngắn thời gian trong chữa hay xử lý bệnh trĩ, việc tốt nhất mà người bị bệnh phải dẫn đến là biết kịp thời các triệu chứng hay biểu hiện của bệnh. lúc biết có các triệu chứng như ra máu lúc đi tiêu, đau đớn, khó chịu, ngứa Tại vùng hậu môn…., bản thân người bệnh có thể tới thăm khám hay trị bệnh ở những bv đa khoa, khoa ngoại bv đk lớn, có chất lượng, uy tín thuộc trung ương, hay những bệnh huyện tuyến huyện, tỉnh trở lên để kiểm tra trường hợp và trị bệnh bệnh. Phương pháp khắc phục nội khoa được lựa chọn trong giai đoạn bị bệnh. Thế nhưng việc lựa chọn chỗ kiểm tra hay chữa bệnh bệnh trĩ dẫn đến hoang mang cho người mắc bệnh.

Trĩ là bệnh dễ tái phát!

Cắt trĩ được thực hiện bằng cách cắt bỏ hoàn toàn các búi trĩ. Nhưng phẫu thuật trĩ gây rất nhiều đau nhức cho bản thân người bệnh sau mổ hay thời gian bản thân người bệnh phục hồi là rất lâu, thông thường kéo dài lâu khoảng 2-3 tuần. thậm chí, các hệ lụy sau mổ trĩ như hẹp ở hậu môn, són phân lại gây nên phiền phức cho bản thân người bệnh khá nhiều hơn là… bệnh trĩ


Bệnh trĩ rất hoặc tái phát khi người bệnh hay tiếp xúc với các yếu tố tạo nên bệnh như cơ thể làm việc quá sức, mệt mỏi, nóng vùng hậu môn gây ra táo bón thường xuyên, vì làm việc nên ngồi nhièu, đứng lâu, bị những bệnh mãn tính… . chính vì thế để hạn chế bệnh trĩ mắc tái phát lại bệnh nhân phải quan tâm tới chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý để tăng cường s.khỏe, phòng ngừa các tác nhân làm bệnh.

Trên đây là một số thắc mắc của những bệnh nhân gởi tới ttyt nhờ tư vấn bệnh trĩ, hi vọng có khả năng hỗ trợ bạn đọc biết được phần nào , nếu còn thắc mắc, cần hỗ trợ them về bệnh trĩ hoặc những bệnh liên quan tới tại vùng hậu môn, hãy liên hệ với p.khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM