Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Rách hậu môn có sao không?

Ta có khả năng hiểu nứt kẽ vùng hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp hậu môn mắc nứt chảy. Nhưng, trên phương diện y học, nứt kẽ ở vùng hậu môn được hiểu là tình trạng ở niêm mạc da ống vùng hậu môn tiến triển ổ viêm loét làm cho Ở tại vùng nếp nhăn tại vùng hậu môn mắc nứt chảy, tổn thương nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và làm tổn thương cho bệnh nhân.

Bình thường, khi mắc nứt kẽ tại vùng hậu môn, bệnh nhân thường xuyên có một số dấu hiệu như sau:

- Tại vùng hậu môn mắc rách, đau như dao khứa, đau nhức tương đối nhiều lúc đi ngoài hoặc bên cạnh đó là rỉ máu ở vết thương nứt ở vùng hậu môn.

- Đi vệ sinh chảy máu tươi, lương máu có thể khá ít chỉ dính một chút ở phân, hoặc máu ra nhỏ giọt, ra qua tia tùy vào vết nứt sau hay nông.

- Vùng hậu môn, đặc biệt là chỗ tổn thương nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau nhức xót lúc đi vệ sinh hay đi ngoài.

- Ở vùng hậu môn thường trong trạng thái ẩm thấp, dễ viêm nhiễm.


Nứt kẽ vùng hậu môn hạn chế chỉ làm cảm giác ngứa ngáy, bực bội biến chứng đến chất lượng đời sống hoặc sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân mà còn có thể gây ra nhiều tác động nguy hiểm.

Bệnh có khả năng gặp ở tất cả những đối tượng, kể cả trẻ nhỏ thế nhưng nam giới trong độ tuổi trung niên chiếm tỷ lệ cao nhất. Bệnh nứt kẽ hậu môn thường do chứng táo bón gây nên, trong nhiều hiện tượng nó là hậu quả tại hậu quả từ bệnh trĩ mà qua.

Triệu chứng thường gặp của nứt kẽ vùng hậu môn

– Đau: đa số những bản thân người bệnh mắc bệnh nứt kẽ hậu môn hay có dấu hiệu trước nhất đó là đau đớn, đau do vết tại vết thương nứt tạo nên. những cơn đau rát thường xuyên kéo dài lâu trong khá nhiều giờ rồi thôi, Thế nhưng thường hay lặp đi lặp lai, đau rát mạnh lúc bạn đi đi vệ sinh. Đây là triệu chứng kịp thời mà bạn phải cảnh giác kịp thời

– Chảy máu hậu môn: tại lúc hiện ra tổn thương nứt hậu môn làm tổn thương mô mềm dẫn đến tình trạng ra máu tại vùng hậu môn là điều dễ hiểu. các người mắc nứt kẽ vùng hậu môn hay đi cầu chảy máu tươi Thế nhưng lượng máu không nên nhiều có khả năng hình thành ở trên phân, nhỏ giọt hoặc chuyển biến trên giấy chùi.

– Kèm bệnh phụ khoa: khá nhiều chị em phụ nữ gặp phải bệnh nứt kẽ ở hậu môn có thể làm 1 số bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà bạn hạn chế hề phát hiện, đôi lúc bạn bị viêm nhiễm phụ khoa tại âm đạo, nhiễm trùng…thì bạn bắt buộc nghĩ đến việc bạn đang bị phải căn bệnh nứt kẽ vùng hậu môn.


– Dẫn đến ngứa hậu môn: triệu chứng ngứa tại vùng hậu môn là 1 triệu chứng tương đối rõ ràng của bệnh này, tại lúc nứt kẽ ở vùng hậu môn, ngoài đau chảy thì chất dịch tiết chảy từ cửa ở hậu môn đã kích thích phần da của hậu nên dẫn đến ngứa Ở tại vùng này. lúc ngứa thì bệnh nhân thường xuyên làm cọ xát lên vết thương làm việc lây nhiễm lan rộng.


Nứt kẽ ở hậu môn là tình trạng nếp gấp vùng hậu môn mắc nứt chảy gây ra đau, bực bội cho người bệnh. Đây là một trong những bệnh vết ở vùng hậu môn trực tràng có khả năng bắt gặp ở tất cả mọi người, hạn chế phân biệt lứa tuổi hay giới tính. Tuy nhiên không nên phải ai cũng có hiểu phát hiện về căn bệnh này. Đây là những triệu chứng dễ thấy nhất của bệnh nứt kẽ tại vùng hậu môn, nếu như bạn gặp phải các biểu hiện trên thì bạn phải cảnh giác với bệnh.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM