Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao

Theo nhiều tài liệu y học ghi nhận, khi bước vào tuổi 50, chừng khoản 1 nửa dân số ở trên Thế giới đã từng hay là đang bị Bệnh trĩ. phía ngoài chế độ ăn uống giàu chất xơ theo hướng dẫn 1 cách khoa học thì các người bị bệnh vẫn có thể sử dụng thuốc điều trị trĩ cấp thành công mà ít nên đến phẫu thuật. Trĩ sẽ trường hợp giãn tĩnh mạch ở chỗ trực tràng phải chăng cũng như lỗ hậu. trải qua 2 cái bệnh trĩ sẽ trị ngoại cũng như trĩ phía trong hậu môn. trường hợp tĩnh mạch giãn lỗ hậu môn cũng như nhận ra được sẽ Trĩ ngoại. tĩnh mạch bị giãn nằm trong sâu vượt mức trong trực tràng không thể nhận ra còn gọi sẽ trĩ trong hậu môn.

Trĩ chủ yếu tìm đến nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, phụ nữ mang thai 3 tháng cuối hoặc những người lao động nặng. Nguyên nhân gây ra trĩ do ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động, thường xuyên làm việc nặng, chế độ ăn uống không hợp lý, viêm đại tràng mãn tính, thai nhi lớn chèn vào tĩnh mạch hồi lưu của vùng xương chậu.


Trĩ thường kèm triệu chứng như ngứa, khó chịu, cộm rát ở phần hậu môn, rỉ máu hoặc dịch nhầy, đi vệ sinh đau hậu môn làm ảnh hưởng sức khỏe và vệ sinh cơ thể.
Khảo sát của Sanisphere cho thấy, 3 triệu chứng mà bệnh nhân hay gặp phải khi trĩ "ghé thăm" là chảy máu khi đại tiện (69%), sưng tấy vùng hậu môn (43%), ẩm ướt vùng nhạy cảm (41%).

Trĩ ngoại thường khó chịu hơn vì chảy máu nhiều, có thể hình thành một cục máu đông, gây đau, sưng và viêm cho người bệnh. Trĩ nội ít đau hơn, thậm chí ngay cả khi chảy máu, người bệnh chỉ thấy một lượng máu nhỏ, đỏ tươi xuất hiện trên giấy vệ sinh hoặc bồn cầu mà không có cảm giác rát như trĩ ngoại.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Dương Phước Hưng - Trưởng Phân khoa Hậu môn, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM  bệnh cũng được chia thành 4 mức độ. Mức độ đầu tiên, người bệnh sẽ chảy máu, sưng, ngứa quanh vùng hậu môn, nhưng không thấy búi trĩ. Ở độ 2, trĩ hơi sa ra ngoài khi đi đại tiện, nhưng sau đó tự co lên. Với độ 3, trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện và không thể tự co lên được. Độ 4, búi trĩ sa ra ngoài thường trực và có thể bị thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử.

Khi bị trĩ ở mức độ nhẹ gọi là trĩ cấp, người bệnh có thể chữa khỏi mà không cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, trên thực tế khi bị trĩ người bệnh có tâm lý xấu hổ. Thay vì đi khám, điều trị ngay khi chớm bệnh, họ lại âm thầm chịu đựng hoặc tự chữa đến khi biến chứng mới miễn cưỡng tìm đến bác sĩ.

Bên cạnh đó, nếu phát hiện dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn và khám chữa kịp thời. Có nhiều phương pháp điều trị như nội khoa, ngoại khoa hoặc dùng thuốc điều trị trĩ ngay ở giai đoạn trĩ cấp.


Trong trường hợp người bệnh đang ở mức độ đầu tiên và thứ 2 của trĩ, có thể tuân thủ liệu trình dùng thuốc điều trị trĩ trong 7 ngày, trong đó 3 ngày đầu cắt hẳn việc chảy máu và chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng khó chịu, đau rát, ngứa ngáy vào 4 ngày kế tiếp. Người bệnh có thể lựa chọn loại thuốc điều trị trĩ được chiết xuất từ quả cam Aurantiaeae còn xanh (giống cây sinh trưởng ở Tây Ban Nha, Bắc Phi và Trung Quốc), được tinh chế thành dạng vi hạt. Thuốc có kích thước nhỏ hơn 2 micromet, đảm bảo hấp thu nhanh hơn qua niêm mạc ruột, nhờ đó phát huy tác dụng nhanh và mạnh hơn các dạng khác, giúp hiệu quả điều trị chỉ trong 7 ngày dùng đúng liều lượng.


Thiếu chỉ thế, để dự phòng bệnh trĩ tái phát, bệnh nhân cần thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày cũng như ít quên sử dụng thuốc trong 2 tháng sau giải phẫu cắt Búi trĩ để thành công ca giải phẫu cao vượt mức. chọn hiểu thêm thông tin về thuốc điều trị trĩ
Xem thêm nhiều bài viết : http://trirachhaumon.blogspot.com/

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM