Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Biểu hiện của bệnh rò hậu môn

Biểu hiện của bệnh rò ở vùng hậu môn

- Ổ apxe được bắt nguồn xung quanh ống vùng hậu môn sau lúc bị vỡ mủ có khả năng được bịt lại bằng 1 lớp vảy khô, thỉnh thoảng có thể ra mủ hay chảy dịch có màu vàng mùi hôi thối, trở lại khá nhiều lần.

- Đôi lúc bản thân người bệnh có cảm giác ngứa ngáy hậu môn hoặc bị xì hơi thành lỗ rò.

- Dùng tay ấn vào vị trí có lỗ rò thấy cứng chắc và đau rát.

- Rìa hậu môn hiện ra một khối căng cứng, thường có cảm giác đau đớn (trường hợp bị nhiễm trùng ở quanh hậu môn).

- Da hậu môn mắc đổi màu, cơ thể nóng sốt thất thường xuyên, căng cứng hậu môn.

- Tại vùng hậu môn Mụn nhọt, lúc nặn sẽ chảy dịch mủ. ban đầu, dịch mủ ra với số lượng khá ít không rất nhiều hoặc ra theo từng đợt nhỏ, càng sau này hiện tượng này sẽ nghiêm trọng hơn, làm hệ quả lớn đến sinh hoạt hay ngày của người bệnh.


Tác hại của rò ở vùng hậu môn

Theo các bác sĩ ttyt đa khoa Nguyễn Trãi, bệnh rò hậu môn nếu như không kịp thời xử lý ở giai đoạn kịp thời có khả năng gây ra những hậu quả phức tạp hay nguy hiểm sau:

- Toàn bộ hậu môn bị nhiễm trùng rò lỗ rò vùng hậu môn hay bị chảy máu, ra mủ, cần viêm nhiễm từ lỗ rò có thể lan khắp vùng này.

- Rò ở vùng hậu môn tái phát rất nhiều lần thường bắt nguồn các đường rò, lỗ rò phức tạp tác hại đến cấu trúc ở vùng hậu môn.

- Rò hậu môn có xu hướng hệ quả qua ung thư nếu như tái phát lại tương đối nhiều lần mà không được khắc phục.

- Hệ lụy tới chất lượng hay sinh hoạt của bệnh nhân, gây tổn thương, hôi thối vùng hậu môn do phân và dịch mủ mắc rò rỉ, bệnh nhân dễ bị áp lực tâm nguyên nhân ngại ngùng, xấu hổ.

- Từ rò hậu môn đơn thuần có hể gây lỗ rò thông từ trực tràng đến âm đạo hoặc lỗ rò trực tràng niệu đạo.

Sau lúc đi nắm được khái niệm rò hậu môn là gì chúng ta có thể tìm cách chữa bệnh bệnh hiệu quả nhất. Để chữa bệnh bệnh rò tại vùng hậu môn không nên khó nếu bệnh được nhìn thấy kịp thời và khắc phục đúng phương án, đúng phương pháp, nếu như hạn chế có thể tạo ra tình trạng nhiễm trùng, chảy mủ, trở lại rất nhiều lần, hơn thế nữa là ung thư tại vùng hậu môn. Vì thế, ngay lúc có biểu hiện của rò hậu môn, bệnh nhân cần đến ngay các pk, phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra hay xử lý bệnh nhanh chóngChính vì thế, không nên để bệnh tái diễn trong 1 thời gian quá lâu.


Để xử lý bệnh rò ở hậu môn một biện pháp tận gốc, không nên tái phát những bác sĩ có khả năng tiến hành cắt để mở đường rò bị nhiễm trùng, hỗ trợ vết màu lành, tránh tái nhiễm. Thế nhưng có 1 thực tế là bệnh nhân rất sợ đau nhức khi tiến hành tiểu phẫu. vì vậy bệnh viện đk Nguyễn Trãi đã mạnh dạn đầu tư hoặc ứng dụng phương pháp HCPT – sử dụng sóng điện từ cao tần để chữa trị rò vùng hậu môn hiệu quả, không đau đớn, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian phục hồi nhanh. Với cách xử lý tiên tiến này, chúng tôi đã chữa và cấp cứu chuyển qua công cho hàng ngàn tình trạng bị rò ở hậu môn hay các bệnh tại vùng hậu môn trực tràng khác (bệnh trĩ, viêm nứt kẽ tại vùng hậu môn, apxe ở vùng hậu môn...).

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM