Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Làm gì khi bị rách hậu môn sau khi đi đại tiện

Bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn là 1 trong các bệnh lý điển hình, hoặc có diễn biến phức tạp. Bệnh hoàn toàn có khả năng tự hết được, Nhưng tỷ lệ tự dứt điểm không cao, do vùng hậu môn cũng là nơi thuận lợi tiếp xúc với khá nhiều vi khuẩn nhất, bắt buộc vết thương vùng hậu môn thường hay rất khó lành 1 kỹ thuật tự nhiên. thường xuyên những tổn thương sẽ bị vi khuẩn tấn công tạo nên viêm nhiễm. nếu như nhẹ thì sức đề kháng của cơ thể có khả năng tiêu diệt hoặc gây ra lành vết, Nhưng nếu như bị tấn công ồ ạt thì bệnh khó có thể tự dứt điểm được. hạn chế những vậy, 1 khi bệnh mắc viêm nhiễm không có hướng can thiệp thì bệnh thường trở buộc phải nghiêm trọng hơn khá nhiều.

Tóm lại không nên xem thường bệnh, khi phát hiện mình bị bệnh nứt kẽ hậu môn thì bạn nên có biện pháp can thiệt điều trị sớm với những biện pháp như:

– Trường hợp bệnh nhẹ: Đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn mới phát triển thì bạn có thể sử dụng thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ, bôi vào hậu môn, mục đích nhằm làm giảm tĩnh mạch, giảm áp lực cơ vòng hậu môn, cầm máu và giảm đau. Ngoài ra nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, có thể dùng một số thảo dược đông y nếu nước xông hơi vùng hậu môn, bệnh sẽ nhanh khỏi.

– Với trường hợp bệnh nặng: Đối với những trường hợp bệnh nặng thì các bác sĩ không những chỉ định bạn dùng thuốc bôi, mà còn sử dụng một số loại kháng sinh kháng khuẩn, liều lượng nên tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời bệnh nhân nên kết hợp với thuốc ngâm rửa nhằm đạt được mục đích điều trị cao.


Tình trạng đi đại tiện vừa đau kèm theo chảy máu, thì có nhiều khả năng bạn đã gặp phải bệnh nứt kẽ hậu môn. Đây là một dạng viêm hậu môn, là những vết rách niêm mạc hậu môn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Bên cạnh đó nếu như không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm gây viêm hậu môn đe dọa trực tiếp tới sức khỏe người bệnh. Vậy nứt kẽ hậu môn là tổn thương bên ngoài, nên nhiều người có chung một thắc mắc đó là bệnh nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? Làm thế nào để biết mình đang mắc bệnh nứt kẽ hậu môn? Cùng lật mở những thắc mắc cơ bản về  bệnh ngay sau đây để tự có kiến thức chăm sóc sức khỏe đúng cách nhé.

Nhiều người nghĩ điều trị nứt kẽ hậu môn đơn giản là để tự khỏi tuy nhiên do hậu môn là nơi loại bỏ các chất thải trong cơ thể. Vi khuẩn thường làm chậm quá trình tự lành vết thương lại nên việc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn gặp nhiều khó khăn.

Điều trị nứt kẽ hậu môn bằng phương pháp thủ công tại nhà

Những người bị táo bón nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nước ép trái cây để nhuận tràng, chống táo bón, giảm áp lực lên thành hậu môn mỗi lần đi đại tiện.Táo bón là nguyên nhân khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Uống đủ 2 lít mỗi ngày cũng là phương pháp điều trị, làm giảm táo bón, hỗ trợ điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả.
Ăn thêm các loại củ giàu chất xơ như khoai lang, sắn dây để nhuận tràng, không bị đau rát khi đi đại tiện.

Để giảm các triệu chứng đau nhức, rát ở hậu môn do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra người bệnh có thể ngâm hậu môn hàng ngày với nước ấm pha muối hạt để sát trùng và giảm sưng đau.


Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng khăn giấy mềm mỗi lần đi đại tiện để không làm hậu môn bị viêm xước.
Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để không cọ xát vào các vết thương khiến chúng trở nên trầm trọng hơn.



Thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn

Thuốc tây là phương án điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn phổ biến nhất hiện nay. Với những trường hợp bị nứt kẽ hậu môn nhẹ người bệnh chỉ cần bôi thuốc mỡ vào vết nứt cũng có thể giúp vết nứt lành lặn. Tuy nhiên với những bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn lớn, trầm trọng hoặc tái phát nhiều lần thì cần phối hợp nhiều loại thuốc khác nhau mới khiến bệnh khỏi triệt để. Nếu sau khoảng 6 đến 8 tuần chữa nứt hậu môn bằng thuốc tây mà vết nứt vẫn không lành trở lại, người bệnh cần phải đến gặp bác sỹ để có nhưng phương án điều trị tốt hơn.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM