Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Làm gì khi bạn bị nứt kẽ hậu môn

Nếu bạn bị nứt kẽ ở vùng hậu môn mãn tính, khắc phục tương đối nhiều lần vẫn hạn chế khỏi thì biện pháp cuối cùng hỗ trợ chữa trị bệnh triệt để là tiến hành tiểu phẫu. Với phương án ngoại khoa xử lý nứt bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn các thầy thuốc sẽ bắt buộc cắt bỏ một phần của cơ vòng hâu môn, tư vấn giảm đau rát và cơ thắt đồng thời rút ngắn thời gian chữa trị, vết thương mau chóng liền lại. Đây là biện pháp được những bác sĩ và cả bản thân người bệnh đánh giá là an toàn, điều trị nứt bệnh nứt kẽ hậu môn hết hoặc khá ít tái phát lại.

- Nứt hậu môn có nguy hiểm không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người và là tâm lý lo sợ chung khi bản thân bị như vậy. Bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng nó sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng sau:

- Tinh thần suy nhược, u buồn, chán ăn: do nỗi lo từ vùng hậu môn luôn thường trực bạn mỗi lần phải đi đại tiện, khiến người bệnh bị ám ảnh không dám đi vệ sinh.


- Gây đau đớn kéo dài từ vùng đáy chậu thậm chí nó có thể kéo dài cả tiếng đồng hồ, nhẹ hơn thì vài phút.

- Mất máu: nhẹ thì làm cơ thể mệt mỏi mất tập trung, nặng thì bị ngất.

- Rò hậu môn: sau khi điều trị nứt kẽ hậu môn nhưng không dứt điểm, bệnh hay tái phát sẽ gây lỗ rò hâu môn ở vị trí thấp.

- Tạo mủ gây áp xe hậu môn: người bệnh bị nứt kẽ hậu môn nhưng lại không chú ý giữ gìn vùng hậu môn sạch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập tấn công vào nơi bị nứt tạo thành các ổ mủ và apxe hậu môn.


Bệnh nứt kẽ hậu môn là bệnh gì?


- Mất khả năng kiểm soát co thắt hậu môn: vết nứt qua nhiều tháng không có dấu hiệu ngưng lại mà ngày càng ăn sâu vào tận lớp cơ của hậu môn gây kích thích cơ thắt trong, nguy hiểm hơn sẽ làm mất khả năng co thắt hậu môn tự nhiên.

- Ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt: Phụ nữ bị nứt kẽ hậu môn sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt đồng thời có thêm các triệu chứng đau nhức vùng lưng, xương chậu, người sốt cao,..


Nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn

- Việc đầu tiên là bạn nên đi đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra mức độ tổn thương đến giai đoạn này, có cần phải tiến hành phẫu thuật hay chỉ cần điều trị bằng thuốc kết hợp với biện pháp điều trị tại nhà hay không.

- Bước tiếp theo, để ngăn chặn bệnh phát triển và xâm lấn vào bên trong bạn chỉ cần vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, thay đổi thói quen ăn uống là đã góp phần đẩy lùi được những nhân tố làm bệnh nặng thêm rồi đấy.


Kịp thời, khi biết biểu hiện của bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn thì bạn thì cần giảm thiểu bệnh ngay từ các ngày đầu để giảm tránh những di chứng nguy hiểm bực bội mà bệnh dẫn đến. song song bạn cần đi kiểm tra để bác sĩ tư vấn bạn tốt nhất, giúp bệnh nhanh triệt để ngăn cản thiệt hại cả về yếu tố kinh tế hoặc tinh thần.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM