Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Các triệu chứng thường gặp nhất ở bệnh trĩ

Việc phân biệt trĩ nội hay trĩ ngoại, giúp đỡ thầy thuốc làm rõ được cách xử lý phù hợp nhất, tư vấn đạt kết quả cao trong quá trình chữa trị. những triệu chứng của bệnh trĩ hạn chế chỉ dẫn tới biến chứng đến chất lượng đời sống của bản thân người bệnh mà nếu như tình trạng trĩ quá lâu có thể gây ra hậu quả đến s.khỏe của bệnh nhân.

Mỗi loại bệnh trĩ đều có các phương pháp xử lý không giống nhau, vì thế trước khi chữa trị bệnh trĩ nên phân biệt rõ xem chúng thuộc dạng trĩ nào, mức độ bệnh trĩ ra sao thì mới đạt được kết quả cấp cứu tốt hơn. ngoài ra, bản thân người bệnh cũng bắt buộc có sự kết hợp chặt chẽ với bs xử lý để đạt kết quả xử lý tốt hơn.

Trĩ nội trĩ ngoại và phương án phân biệt những cấp độ không giống nhau của bệnh trĩ.

Đặc điểm của trĩ nội: Trĩ nội hay hình thành ở bên trên đường lược, bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn, tránh có thần kinh cảm giác. nếu như tránh được xử lý Vì thế bệnh trĩ nội có khả năng gây ra hậu quả ra máu, sa búi trĩ, nghẹt, viêm da xung quanh vùng hậu môn.


Đặc điểm của trĩ ngoại: Trĩ ngoại bắt nguồn từ dưới đây đường lược, bề mặt là lớp biểu mô lát tầng, có thần kinh cảm giác. tác hại mà bệnh trĩ ngoại có khả năng gây nên là đau rát , bị đau hậu môn, mẩu da thừa.

Bệnh trĩ có khá nhiều lý do dẫn đến, vì ăn uống sinh hoạt, do tính chất việc làm, vì những bệnh mãn tính trong người hay do cả yếu tố gia đình:



+ Táo bón là lý do chính tạo nên bệnh trĩ. vì việc đi vệ sinh cần rặn tương đối nhiều gây ra qua tĩnh mạch tại vùng hậu môn mắc phình giãn hoặc tạo thành búi trĩ. chảy máu là trường hợp tĩnh mạch ở vùng hậu môn mắc phình giãn (thành tĩnh mạch mỏng đi) cọ vào phân rắn (táo bón) làm xước qua mạch dẫn đến chảy máu lúc đi vệ sinh. (đây là nguyên do mắc trĩ của Khoa)

+ Uống nhiều rượu bia.

+ Ẳn tương đối nhiều các thức uống cay nóng, ăn tương đối ít chất xơ, rau xanh.

+ Uống tương đối ít nước.

+ Tính chất việc làm nên đứng hay ngồi quá lâu. (và cả đây nữa)

+ Lười di chuyển.

+ Chửa, đẻ (ở phụ nữ).

+ mắc những bệnh mãn tính như viêm đại tràng, trực tràng, kiết lỵ…phải đi đại tiện khá nhiều lần hoặc rặn rất nhiều.

+ Yếu tố gia đình: gia đình dòng họ có tương đối nhiều người mắc bệnh trĩ.


Có 2 triệu chứng điển hình thường gặp của bệnh trĩ

Chảy máu

Là triệu chứng triệu chứng kịp thời nhất hay hay gặp nhất ở người bệnh trĩ. lúc đầu ra máu khá ít, tình cờ bệnh nhân có khả năng nhận thấy lúc đi tiêu có khá nhiều tia máu ở giấy chùi đi vệ sinh hoặc nhìn vào phân đi chảy có vài tia máu nhỏ dính vào.

Về sau, mỗi lần đi tiêu vì táo bón cố gắng bắt buộc rặn tương đối nhiều buộc phải máu có khả năng nhễu ra ngoài ở vùng hậu môn chuyển qua từng giọt hay nặng hơn là thành tia. Cứ mỗi lần đi tiêu, mỗi lần đi lại khá nhiều, ngồi xổm,… thì máu lại chảy, và bên cạnh đó sẽ ra rất nhiều buộc phải bắt cần đưa người bệnh đi điều trị. Đây là biểu hiện của bệnh trĩ ở dạng cấp tính. có thể Xảy đên trường hợp máu từ búi trĩ ra ra hay đọng lại trong lòng trực tràng và rồi bản thân người bệnh bắt đầu đi tiêu chảy rất nhiều máu cục.

Sa búi trĩ

Sau 1 thời gian đi tiêu đi kèm ra máu có thể Xảy đên tình trạng sa búi trĩ. khi đầu, mỗi lúc vệ sinh thì có khả năng thấy có các khối thịt nhỏ lồi chảy ở khu vực hậu môn, những khối này có khả năng tự tụt vào trong được.

Càng lâu ngày về sau, khối thịt này lại càng to hơn hay chẳng thể tự tụt vào sau lúc bệnh nhân đi tiêu nữa, nên dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đó chúng có thể nằm bên ngoài ở vùng hậu môn.



Các triệu chứng khác có khả năng gặp ở bệnh trĩ

Ngoài 2 dấu hiệu nêu trên, bản thân người bệnh mắc bệnh trĩ có khả năng còn kèm theo những biểu hiện khác như đau khi đi tiêu, ngứa, nóng rát ở quanh lỗ tại vùng hậu môn. thường trĩ không gây ra đau rõ ràng, dấu hiệu đau chỉ Xảy ra khi có hệ lụy đi kèm như tắc mạch, sa búi trĩ nghẹt hoặc vì những bệnh khác ở khu vực vùng hậu môn như trường hợp nứt ở hậu môn hay nặng hơn nữa là áp xe cạnh hậu môn… cũng là dấu hiệu thường xuyên gặp của bệnh trĩ.

Sở dĩ có dấu hiệu ngứa là bởi búi trĩ mắc sa ra ngoài hoặc tiết dịch, sau đó dẫn tới vết gây viêm Tại vùng da ở quanh vùng hậu môn, làm bệnh nhân có cảm giác tại vùng hậu môn khi nào cũng có cảm giác ướt, bức rức hay ngứa.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM