Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Mắc bệnh trĩ nội vì chứng đi ngoài ra máu tươi

Bệnh Trĩ là căn bệnh chủ yếu hiện giờ các giới trẻ hay trung tuổi thường hay mắc phải, đặc biệt là ở nam giới. Bệnh chuyển biến lúc Vùng trực tràng (còn gọi là hậu môn) hình thành buộc phải những búi trĩ và sa chảy ngoài vùng hậu môn, nếu tránh được bản thân người bệnh nhận nhận thấy để khắc phục sớm sẽ rất khó điều trị tận gốc hoặc dẫn đến những biến chứng tương đối nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân.

Theo những thầy thuốc, rất nhiều người bị bị bệnh trĩ Nhưng bởi thiếu thông tin hiểu nhìn thấy về bệnh, hoặc vì tâm lý em ngại lúc để những bs kiểm tra bắt buộc đã để lại tác động nghiêm trọng về s.khỏe. Với tình trạng đại tiện chảy máu tươi là triệu chứng dễ nhận nhìn thấy nhất để nhận thấy chảy bệnh, vì thế để hạn chế những hệ quả nguy hại do bệnh trĩ để lại như bị mất máu, viêm sưng Ở vùng kín, hay có thể gây ung thư trực tràng… thì bản thân người bệnh buộc phải kịp thời đi kiểm tra và chữa bệnh lúc có các dấu hiệu bất thường hay của Ở vùng nhạy cảm này.


Nhưng, trường hợp đại tiện ra máu đỏ tươi này vẫn được xem là dấu hiệu của 1 số chứng bệnh sau:

- Bệnh trĩ: dấu hiệu kịp thời nhất của bệnh này là đi ngoài ra máu, lúc đầu ra máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ phát hiện có máu ở giấy đi ngoài hay nhìn vào phân thấy 1 vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn. sau này máu ra biến thành giọt hoặc phun chuyển thành tia, cứ mỗi lần đi ngoài, ngồi xổm, chuyển động khá nhiều là máu ra.

-Nứt kẽ hậu môn: bệnh này thường hay bởi táo bón, bản thân người bệnh cố gắng rặn lúc đi đi ngoài khiến cho ở vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, khiến tình trạng vệ sinh chảy máu đỏ tươi nặng nề hơn đôi lúc có nứt ống ở hậu môn tạo ra trường hợp đại tiện chảy máu.

- Polip trực tràng hay đại tràng: dấu hiệu trước hết của bệnh của bệnh này là vệ sinh máu tươi với số lượng nhiều, có khả năng đi theo hiện tượng thiếu máu nặng.

Một số việc nên gây ra để hạn chế trường hợp này

– Ngăn chặn ngồi lâu, đứng khá nhiều, thường xuyên đi lại nhẹ nhàng.

- Hạn chế dùng những thực phẩm dễ gây kích thích như ớt, hạt tiêu hoặc những đồ ăn dễ làm tiêu lỏng, sử dụng rượu bia, thuốc lá.

– Nên ăn những thực phẩm dẫn đến phân mềm như rau xanh, dưa chuột, táo, chuối tiêu, đu đủ…

- Uống nhiều nước (ít nhất 2 lít/ngày).

- Đi vệ sinh sạch có khả năng tại vùng hậu môn để tránh viêm nhiễm Vùng niêm mạc vùng hậu môn trực tràng.

Nếu như có các dấu hiệu như vệ sinh ra máu thì rất có thể bạn đã bị bệnh trĩ nội. Đây là dấu hiệu trước nhất khi mắc căn bệnh này. lúc đầu có thể gây đi vệ sinh ra máu, nhìn vào giấy chùi đi vệ sinh sau lúc đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. sau này mỗi lúc đi cầu bắt buộc rặn tương đối nhiều vì táo bón thì máu ra qua giọt hoặc biến thành tia.


Sau lúc kết thúc hiện tượng chảy máu khi vệ sinh bạn có khả năng thấy có búi trĩ nhỏ lòi chảy ở phần hậu môn hoặc càng về sau khối lồi chảy đó to lên dần hoặc không nên tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường hay nằm ngoài ở hậu môn.
Xem thêm : http://trirachhaumon.blogspot.com/

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM