Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ là mối đe dọa sức khỏe của bạn

Bệnh trĩ là 1 trong những căn bệnh chủ yếu hay có tác động tương đối lớn tới cuộc sống hằng ngày của bản thân người bệnh. bất kể đây là căn bệnh điển hình Thế nhưng dường như tránh cần ai cũng biết nguyên nhân gây ra căn bệnh này kể cả các người đang khắc phục thì họ cũng chỉ biết về nguyên nhân mình bị phải. Vậy thì bệnh trĩ có khả năng được hình thành từ những nguyên nhân gì hay triệu chứng của bệnh là gì?

1.Nguyên nhân gây bệnh trĩ và những yếu tố nguy cơ

– Bệnh bởi đặc thù công việc: những người thường hay gây các việc nặng nhọc, khuân vác nặng, thường ngồi 1 chỗ, khá ít chuyển động (nhân viên công sở) hay buộc phải đứng nhiều (nhân viên bán hàng),… có nguy cơ bị bệnh trĩ rất cao. nguyên nhân là lúc việc làm trong điều kiện hay đặc thù như vậy sẽ tạo ra áp lực lên những tĩnh mạch tại vùng hậu môn tạo ra việc bị căng quá mức, giảm lưu thông máu hoặc tạo nên bệnh trĩ.


– Bệnh trĩ bởi thói quen ăn uống: những loại thức ăn cay nóng, các món ăn dễ dẫn tới táo bón, chất kích thích như rượu bia, cà phê… cũng là yếu tố gây ra bệnh trĩ rất cao. nguyên nhân là các loại thức uống này có khả năng gây kích thích lên hậu môn gây nên giãn tĩnh mạch và sưng phồng dẫn tới tác động tới việc lưu thông máu tại đây lâu ngày dẫn đến trĩ.

– tại táo bón lâu ngày: đây là tác nhân hàng đầu và phổ biến gây nên bệnh trĩ. thường mắc chứng táo bón sẽ làm áp lực trực tiếp lên tĩnh mạch ở vùng hậu môn lúc bạn cố rặn lúc đi đại tiện. lúc đó, tĩnh mạch ở hậu môn bắt buộc chịu đựng áp lực mạnh có thể bị sưng phồng lên hay bị đẩy chảy ngoài.

– vì nhiễm trùng đường hậu môn: thói quen vệ sinh thiếu sạch sẽ làm cho hậu môn có thể Xảy đên trường hợp nhiễm khuẩn, viêm nhiễm gây ra giảm chức năng tĩnh mạch vùng hậu môn lâu ngày dễ tạo ra bệnh trĩ.

hơn thế nữa bệnh còn vì lý do áp lực lên phần ổ bụng thường Xảy ra ở phụ nữ mang thai (do thai nhi ngày càng tiến triển gây ra áp lực lên ổ bụng), những người mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến, bệnh xơ gan,… là những đối tượng có nguy cơ mắc căn bệnh này rất cao. Yếu tố tâm lý cũng có tác hại quyết định gây ra bệnh trĩ.


2. Dấu hiệu bệnh trĩ

Bệnh trĩ được phân chảy biến thành 3 loại là trĩ ngoại, trĩ nội hay trĩ hỗn hợp. Tùy thuộc vào từng loại bệnh mà dấu hiệu hoặc các biểu hiện bệnh khác nhau để ta nhận phát hiện. Tuy nhiên cả 3 dạng bệnh trĩ đều có các biểu hiện chung để nhận phát hiện như sau:

– chảy máu khi đi đại tiện: đây là biểu hiện điểm hình và kịp thời nhận phát hiện khi bị bệnh trĩ. ban đầu chỉ là lượng máu nhỏ lẫn trong phân và dính vào giấy đại tiện, càng sau này lúc bệnh ngày càng tiến triển thường kéo theo những giọt máu, thậm chí là tia máu bắn chảy khi đi đi vệ sinh hoặc có hệ quả mạnh.

http://dakhoahoancaucototkhong.blogspot.com/2018/04/da-khoa-hoan-cau-co-tot-khong.html

– Sa búi trĩ: ở các người bị bệnh trĩ ngoại sẽ dễ dàng nhận phát hiện triệu chứng này qua các thời đoạn không giống nhau của bệnh. Búi trĩ lúc bệnh ở tình trạng nhẹ vẫn còn nằm trong lòng ống ở hậu môn hay thập thò ra ngoài rồi tự động thụt vào. đến khi bệnh hình thành ở thời đoạn xấu đi thì búi trĩ lòi chảy ngoài hay chẳng thể tự co lại mà buộc phải cần hệ quả đẩy vào.

– Cảm giác bực bội vùng hậu môn tại hiện tượng viêm nhiễm thường gây ra ẩm ướt, ngứa ngáy, viêm da ở quanh vùng hậu môn,…

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn thêm nhanh chóng và miễn phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM